ต้อนรับฮีโร่พาราลิมปิกอบอุ่น-"พัทธยา" ย้ำสร้างสนามบ็อกเซียที่อำนาจเจริญ

กีฬา
11 ก.ย. 55
12:49
52
Logo Thai PBS
ต้อนรับฮีโร่พาราลิมปิกอบอุ่น-"พัทธยา" ย้ำสร้างสนามบ็อกเซียที่อำนาจเจริญ

บรรยากาศการต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนักกีฬาได้สร้างผลงาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยพัทธยา เทศทอง ฮีโร่ 2 เหรียญทองกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ มีแผนที่จะสร้างสนามกีฬาบ็อกเซียที่ จ.อำนาจเจริญ

นักกีฬาพาราลิมปิกได้เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว และมุ่งหน้าไปยังสถานที่จัดงานเลี้ยงตอนรับในคืนนี้ โดยตั้งแต่เครื่องแตะถึงพื้นได้มีบุคคลสำคัญในวงการกีฬาไทย อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นไปรอรับนักกีฬาตั้งแต่อยู่บนเครื่อง พร้อมนำเค้กแสดงความยินดีกับนักกีฬา

<"">
<"">

 

ส่วนการต้อนรับภายในอาคารมีประชาชนมาแสดงความยินดีคับคั่งพอสมควร เช่นเดียวกับภายนอกซึ่งได้จัดเวทีไว้สำหรับเตรียมต้อนรับนักกีฬา

สำหรับพัทธยา เทศทอง ได้เตรียมสร้างสนามกีฬาบ็อกเซีย ที่ จ.อำนาจเจริญ เพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางมาฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ ซึ่งฉวีวรรณ เทศทอง มารดาของพัทธยา กล่าวชื่นชมบุตรชายว่า พัทธยาเป็นบุคคลที่มีความอัจฉริยะ และอยากกอดลูกชายเป็นอันดับแรก โดยในวันที่ได้เหรียญทองพัทธยาได้โทรมาหาและบอกว่าทำได้แล้ว ส่วนที่พัทธยาสามารถเขียนตำราบ็อกเซียได้นั้น คุณแม่บอกว่าเกิดจากประสบการณ์ของเขา ที่ได้ฝึกซ้อมจนสามารถเขียนได้ แม้กีฬาจะเป็นกีฬาที่ซับซ้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง