ฝนตกหนักกลางดึกที่ผ่านมา "ย่านชินเขต" น้ำท่วมสูง 20 เซนติเมตร

สังคม
12 ก.ย. 55
01:35
313
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักกลางดึกที่ผ่านมา "ย่านชินเขต" น้ำท่วมสูง 20 เซนติเมตร

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 11 ก.ย.) ทำให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน โดยเฉพาะย่านชินเขตซอยงามวงศ์วาน 43 ใกล้แยกพงษ์เพชร ที่มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 เซนติเมตรเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร

เมื่อคืนที่ผ่านมาบนถนนงามวงศ์วานขาเข้าตั้งแต่ชุมชนชินเขตซอยงามวงศ์วาน 43 ใกล้แยกพงษ์เพชร ถึงปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ระยะทางกว่า 300 เมตรเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 เซนติเมตรทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้า ซึ่งสาเหตุมาจากการระบายน้ำช้าทำให้น้ำฝนที่ตกลงมากว่า 1 ชั่วโมงท่วมขังในบริเวณดังกล่าว

ชาวบ้านย่านชินเขต บอกว่า ทุกครั้งที่ฝนตกหนัก มักจะมีน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงจะสามารถระบายน้ำได้หมด

จากการสำรวจพื้นที่อื่น เช่น หลักสี่ บางบัว ลาดพร้าว พหลโยธิน แม้ในช่วงที่ฝนตกลงมาจะมีน้ำท่วมขังบ้าง แต่เมื่อฝนหยุดตกราวครึ่งชั่วโมงจะสามารถระบายน้ำได้หมดทำให้ไม่มีน้ำท่วมขังและไม่มีผลกระทบด้านการจราจร

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในวันนี้ ( 12 ก.ย.) จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ส่วนวันพรุ่งนี้ ( 13 ก.ย.) จนถึงต้นสัปดาห์หน้าจะมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปมากถึงร้อยละ 70-80 ของพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง