ตร.ยังไม่สรุป "ภาวนา ชนะจิต" เสียชีวิตเกิดจากฆาตกรรมหรือไม่

ภูมิภาค
12 ก.ย. 55
03:13
131
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุป "ภาวนา ชนะจิต" เสียชีวิตเกิดจากฆาตกรรมหรือไม่

ตำรวจเข้าหาหลักฐานเพิ่มเติมในบ้านของอดีตนางเอกชื่อดัง "ภาวนา ชนะจิต" อีกครั้ง หลังญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และเชื่อว่า ถูกฆาตกรรมจากปมทรัพย์สิน ขณะที่ผลการชันสูตรศพ ยังไม่สามารถยืนยันว่า ถูกฆาตกรรมหรือไม่ แต่พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสำลักน้ำและมีน้ำท่วมปอด โดยระหว่างนี้รอผลตรวจดีเอ็นเอ จากชิ้นเนื้อ เลือด และ เศษอาหาร ที่พบในกระเพาะอาหารที่ส่งไปตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์แล้ว

แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลชันสูตรศพนางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อดีตนางเอกชื่อดัง พบว่า ผู้ตายสำลักน้ำมีน้ำในปอด ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ และ ปอดมีอาการพองบวมกว่าปกติ นอกจากนี้ยังพบบาดแผลเล็กน้อย เช่น แผลถลอก และ รอยฟกช้ำ บริเวณตามลำตัวและใบหน้าแต่ไม่ส่งผลถึงแก่ชีวิต

อย่างไรก็ตามจากประวัติของผู้เสียชีวิตพบมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดตีบ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งจากนี้แพทย์ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ จากชิ้นเนื้อ เลือด และ เศษอาหาร ที่พบในกระเพาะอาหาร ซึ่งคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะทราบผลอีกครั้ง

ขณะที่น้องชายของผู้ตาย เชื่อว่า สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรม เนื่องจากสภาพศพที่พบครั้งแรกมีลักษณะผิดธรรมชาติ คือ มีร่องรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตาข้างซ้าย และ มือกำตระกร้าอยู่ โดยเชื่อว่า เป็นการลงมือจากบุคคลใกล้ชิด และมีการว่าจ้างคนงานชาวพม่าให้ลงมือแทนเพื่อหวังทรัพย์สินของผู้ตายที่มีอยู่จำนวนมาก

ด้านตำรวจภูธรภาค 7 วานนี้ ( 11 ก.ย.) ได้เข้าตรวจสอบ ภายในบ้านพักของผู้ตาย โดยเฉพาะบริเวนบ่อน้ำซึ่งเป็นจุดที่พบศพ โดย พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานดูดน้ำในบ่อให้แห้งเพื่อตรวจสอบก้นบ่อหาหลักฐานเพื่อเติม

สำหรับคดีนี้ตำรวจตั้งประเด็นสืบสวน ทั้งอุบัติเหตุ และการฆาตรกรรม แต่การสอบปากคำคนใกล้ชิดยังไม่พบพิรุธที่จะเชื่อมโยงไปสู่การฆาตกรรม รวมทั้งไม่พบความขัดแย้งทางธุรกิจ ทั้งร้านขายส้มโอ และ ธุรกิจขายรถมือสอง ซึ่งยังขัดกับความเชื่อของญาติว่า ภาวนา น่าจะถูกฆาตกรรมจากปมทรัพย์สิน

ขณะที่วานนี้ ( 11 ก.ย.) นายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล สามีของนางภาวนา ชนะจิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำร้ายภรรยาตัวเอง โดยบ้านหลังนี้ตัวเองกับผู้ตายอยู่กินกันมานานกว่า 10 ปี แล้ว และ ช่วยกันทำมาหากิน ส่วนบาดแผลตามร่างกาย เกิดขึ้นขณะอุ้มคุณภาวนาขึ้นมาจากน้ำ ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุตนเอารถเบนซ์ไปลอง และ แวะไปร้านดูแลร้านนวดแผนโบราณที่อยู่ริมถนนเพชรเกษม อ.สามพราน จ.นครปฐม ทั้งนี้อยากให้สังคมเข้าใจว่า ตนเป็นสามีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปทำร้ายภรรยา แต่เมื่อถามเรื่องพินัยกรรม นายณัฐพงศ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง