“เเอนดี้ มาร์รี่ย์” ฉลองแชมป์ยูเอสโอเพ่น ที่เซ็นทรัลปาร์ค

กีฬา
12 ก.ย. 55
05:12
60
Logo Thai PBS
“เเอนดี้ มาร์รี่ย์” ฉลองแชมป์ยูเอสโอเพ่น ที่เซ็นทรัลปาร์ค

“เเอนดี้ มาร์รี่ย์” เจ้าของเเชมป์เเกรนด์เเสลมยูเอสโอเพ่น นำถ้วยชนะเลิศไปร่วมฉลองความสำเร็จที่เซ็นทรัลปาร์ค

“เเอนดี้ มาร์รี่ย์” ชาวสหราชอาณาจักร เเชมป์ยูเอสโอเพ่น พร้อม “คิม เชียร์” เเฟนสาว นำถ้วยชนะเลิศเดินทางไปฉลองความสำเร็จต่อหน้าเเฟนเทนนิสที่เซ็นทรัล ปาร์ค ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ ด้านปู่กับย่า“เเอนดี้ มาร์รี่ย์”  ที่สก็อตเเลนด์ กล่าวว่าหลานชายของตนเอง เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เเละเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่มาร์รี่ย์คว้าเเชมป์ในครั้งนี้ ด้วยการเเก้ไขสถานการณ์หลังจากถูกจอโควิช ไล่ตามตีเสมอมาเป็น 2-2 เซต จนเกือบเอาตัวไม่รอด

ด้าน “ทิม เฮนแมน” นักเทนนิสอดีตมือ 4 ของโลก เชื่อว่า เมอร์เรย์ จะก้าวไปคว้าแชมป์ในรายการระดับเมเจอร์มาครองอีกได้แน่นอน รวมถึงการป้องกันเเชมป์โอลิมปิกที่ริโอเดอจาไนโร

ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสก็อตต์ของเเมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “มาร์รี่ย์” เป็นนักกีฬาที่สามารถเเก้ไขสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม จนเป็นฝ่ายคว้าเเชมป์ไปในที่สุด เเม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ตาม

ทั้งนี้ “เเอนดี้ มาร์รี่ย์” คว้าเเชมป์รวม 24 รายการ ตั้งเเต่การเทิร์นโปรครั้งเเรกในปี 2005 รวมกวาดเงินรางวัลไปเเล้ว 23.45 ล้านบาท หรือประมาณ 726 ล้านบาท อยู่อันดับ 8 ขณะที่อันดับ 1 ตกเป็นของ “โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์” มือ 1 ชาวสวิส เจ้าของเเกรนด์เเสลมสูงสุด 17 รายการ ที่กวาดไปเเล้ว 2,227 ล้านบาท ตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ 14 ปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง