ศาลสั่งจำคุก "กิ๊ฟซ่า" 1 เดือนรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี-คดีเมาแล้วขับ

อาชญากรรม
12 ก.ย. 55
07:14
652
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก "กิ๊ฟซ่า" 1 เดือนรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี-คดีเมาแล้วขับ

ผู้ต้องหาคดีขับเฟอร์รารีชนตำรวจเสียชีวิตเลื่อนการเข้ารับทราบข้อหาเมาแล้วขับ ส่วนคดีนักร้องสาววงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ที่ถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับตำรวจนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนงแล้วโดยศาลตัดสินจำคุก 1 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี โดยถูกคุมประพฤติ 1 ปีบำเพ็ญประโยชน์รวม 12 ชั่วโมง

พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลคลองตันนำตัวนางสาวปิยา พงศ์กุลภา หรือ กิ๊ฟซ่า นักร้องสาววงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ ที่ถูกจับข้อหาขับรถขณะมึนเมาส่งฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง ซึ่งหลังศาลพิจารณาประมาณ 1 ชั่วโมงมีคำตัดสินให้ จำคุก 2 เดือนปรับ 6 พันบาท จำเลยรับสารภาพบรรเทาโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 เดือนปรับ 3,500 บาท โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี และ ให้ถูกคุมประพฤติ 1 ปี รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ 4 ครั้ง และ ต้องบำเพ็ญประโยชน์ 12 ชั่วโมง โดย กิ๊ฟซ่า ถูกเนินคดีถึง 2 ข้อหาคือ ขับรถขณะมึนเมา และ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่

น.ส.ปิยา หรือ กิ๊ฟซ่า ถูกตำรวจเรียกตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังจากกลับจากดื่มกับเพื่อนย่านทองหล่อที่ซอยพัฒนาการ 37 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะตำรวจขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ประวิงเวลา กว่า 3 ชั่วโมงไม่ยอมตรวจจนในที่สุดยอมให้ตำรวจตรวจโดยเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ถึง 82 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

และสำหรับเหตุการณ์นี้ทำให้ กิ๊ฟซ่า ถูกบริษัทอาร์เอส ต้นสังกัดสั่งพักงานทันที 3-6 เดือน และ เมื่อวานนี้ ( 11 ก.ย.) ที่ผ่านมา กิ๊ฟซ่า ได้ลงข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อม ขอโทษครอบครัว บริษัทอาร์เอส เพื่อนร่วมวง และแฟนคลับที่เป็นตัวอย่างไม่ดี

นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ระบุว่า ต้องการให้สังคมไทยปรับทัศนคติเรื่องเมาแล้วขับใหม่ เพราะคนไทยเห็นว่าเป็นเรืองไม่ร้ายแรง ซึ่งต่างกับต่างประเทศ ที่เห็นว่าเป็นอาชญากรรมรุนแรงโดยการขับรถขณะมึนเมาอาจทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตได้

ส่วนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาท กระทิงแดง ที่ขับรถเฟอร์รารีชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต ล่าสุด พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาขอเลื่อนการมารับทราบข้อหาเมาแล้วขับ โดยยังไม่ได้กำหนดว่าจะมาได้ในวันไหน หลังจากตำรวจนัดมารับทราบข้อหาในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง