เกิดเหตุเครนก่อสร้างล้มทับรถยนต์ใกล้สถานีรถไฟดอนเมือง เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
4 พ.ค. 58
06:00
307
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเครนก่อสร้างล้มทับรถยนต์ใกล้สถานีรถไฟดอนเมือง เจ็บ 1 คน

เกิดเหตุเครนก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทยที่ก่อสร้างบริเวณใกล้สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนกำแพงเพชร 6 ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าช่วงระหว่างหลักสี่-ดอนเมือง ล้มทับรถยนต์เสียหาย 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายเครนก่อสร้างออกแล้ว เปิดเส้นทางรถไฟวิ่งได้ปกติ

สว.จร.สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 8.40 น. วันนี้ (4 พ.ค.2558) เกิดเหตุรถเครนของบริษัทอิตาเลียนไทยล้มทับรถยนต์บริเวณใกล้สถานีรถไฟดอนเมือง ถนนกำแหงเพชรหรือโลคัลโรด ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าช่วงระหว่างหลักสี่-ดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ทำให้รถยนต์ที่จอดบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซองจอดรถของสถานีรถไฟเสียหาย 2 คัน เป็นรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร และรถยนต์เก่งยี่ห้อโตโยต้าวีออส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อนายฐานุพล ภู่เจริญธัญวัฒนะ ซึ่งขณะเกิดเหตุนายฐานุพลได้ปรับเบาะนอนอยู่ภายในรถเพื่อรอรับญาติบริเวณลานจอด ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และปวดหลัง เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ด ขณะที่รถยนต์โตโยต้าวีออสไม่มีผู้ใดอยู่ในรถ

เหตุดังกล่าวเครนได้ปิดเส้นทางรถไฟ ทำให้ขบวนรถไฟ 3 ขบวน ทั้งขาขึ้นและขาล่องต้องจอดรอการเคลื่อนย้ายเครน แต่ไม่กระทบต่อการจราจรเนื่องจากเป็นบริเวณที่ปิดถนน ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. ได้ทำการยกเครนเพื่อเปิดทางให้รถไฟสามารถใช้เส้นทางได้แล้ว

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นบริษัทอิตาเลียนไทยแจ้งกับตำรวจว่าจะรับผิดชอบทุกอย่างเพราะมีประกันความเสียหายระหว่างทำงานไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง