"ยิ่งลักษณ์" เตรียมลงพื้นที่ต้นน้ำพรุ่งนี้ ตรวจแผนทำงานแต่ละพื้นที่

การเมือง
12 ก.ย. 55
11:58
57
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เตรียมลงพื้นที่ต้นน้ำพรุ่งนี้ ตรวจแผนทำงานแต่ละพื้นที่

นายกรัฐมนตรี ตอบรับที่จะร่วมหารือกับ ผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่วันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.55) เตรียมลงพื้นที่ต้นน้ำเพื่อกระชับแผนปฏิบัติในแต่ละพื้นที่

ก่อนเดินทางลงพื้นที่ต้นน้ำวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง และประชุมหารือเพื่อกระชับแผนการทำงาน โดยเฉพาะระบบแจ้งเตือนในพื้นที่เสี่ยง แต่ก็ไม่ยืนยันว่าน้ำจะเข้าท่วมจ.ปทุมธานี และจ.นนทบุรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่น้ำท่วมในจ.สุโขทัย จากนั้น ค้างคืนที่จ.พิษณุโลก โดยช่วงเช้าวันที่ 14 กันยายน จะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 6 จังหวัดในพื้นที่ต้นน้ำ ก่อนเดินทางไปจ.นครสวรรค์ และจ.พระนครศรีอยุธยา

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงการตอบรับข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่จะเข้าร่วมประชุมกำหนดแนวทางการแก้ปัญหา ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะนำข้อมูลมาจากพื้นที่โดยตรงมาพิจารณา และกำหนดเป็นแนวทางร่วมกัน สอดคล้องกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การหารือจะมีขึ้นที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ในวันอังคารที่ 18 กันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง