ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ 2 โรงงานในปากีฯเพิ่มเป็น 314 คน

ต่างประเทศ
13 ก.ย. 55
01:41
123
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ 2 โรงงานในปากีฯเพิ่มเป็น 314 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานสองแห่งในปากีสถานเพิ่มเป็น 314 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ไม่สามารถหนีออกจากอาคารที่ไม่มีทางออกฉุกเฉินได้ นอกจากนี้ยังขาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

เหตุเพลิงไหม้โรงงานสองแห่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอังคารโดยยอดผู้เสียชีวิตที่โรงงานสิ่งทอในนครการาจีเมืองใหญ่ทางตอนใต้ของปากีสถานและเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็น 289 คน ถือ เป็นอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ 65 ปีสะท้อนให้เห็นมาตรฐานความปลอดภัยทางอุตสาหกรรมในปากีสถาน

โรงงานหลายแห่งสร้างขึ้นอย่างผิดกฎหมายในเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น และ เจ้าของโรงงานได้จ่ายสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อให้เพิกเฉยต่อการละเมิดกฎด้านความปลอดภัย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ขาดอากาศหายใจ เพราะติดอยู่ที่ชั้นใต้ดิน ซึ่งไม่สามารถหนีออกมาจากอาคารที่เต็มไปด้วยควันไฟได้ ส่วนคนงานในชั้นที่อยู่สูงพยายามหนีออกทางหน้าต่างที่มีราวเหล็กกั้นไว้

นอกจากนี้ที่โรงงานผลิตรองเท้าในเมืองลาฮอร์ทางตะวันออกของประเทศเกิดเพลิงไหม้เช่นกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน เหตุเกิดขึ้นขณะพยายามสตาร์ตเครื่องปั่นไฟหลังจากไฟดับ แต่ประกายไฟได้ติดกับสารเคมีที่ใช้ในการทำรองเท้าและเกิดการติดไฟขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง