ตำรวจ ปส.ตามจับ 2 ผัวเมียขนยาบ้าคาด่าน จ.ชุมพร พร้อมของกลางเกือบ 4 แสนเม็ด

อาชญากรรม
13 ก.ย. 55
03:10
455
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.ตามจับ 2 ผัวเมียขนยาบ้าคาด่าน จ.ชุมพร พร้อมของกลางเกือบ 4 แสนเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 400,000 เม็ด ที่ด่านตรวจยานพาหนะจังหวัดชุมพร ผู้ต้องหารับสารภาพ จังหวัดตรัง คือ เป้าหมายนำส่งสินค้าเพื่อเตรียมจำหน่ายในภาคใต้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมคัวนายศักดิ์ชาย ศรีสุข อายุ 40 ปี พร้อมภรรยาชื่อนางสีดา พันตะปันยานาลี สัญชาติลาว อายุ 25 ปีผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 354,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กท 6426 เชียงราย 1คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม กรุงเทพฯ-ชุมพร ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่า จ้างจากนายตอเรส หรือนายลาภิศ บุญเรือง ที่รู้จักกันมาได้ประมาณ 2 ปี ให้นำยาเสพติดจากกรุงเทพมหานครไปส่งที่จังหวัดตรังได้ค่าจ้างจำนวน 100,00 บาท และทำมาแล้ว 4 ครั้ง โดยเข้าไปรับยาที่บ้านเช่าของนายลาภิศ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านนวมินทร์

ซึ่งตำรวจตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีเศษกระดาษที่ใช้ห่อยาบ้าและกระสุนปืน .40 จำนวน 40 นัด กระสุนปืน .38 จำนวน 4 นัด/กระสุนปืนอาก้า จำนวน 24 นัด กระสุนปืน M79 จำนวน 11 นัด และ ลำกล้องปืนเก็บเสียงจำนวน 1 อัน พร้อมอายัดไว้เป็นของกลางและจะติดตามตัวนายลาภิศ มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรีเชิดชาย เสขะนันทน์ ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 บอกว่า สถานการณ์ยาเสพติดทางใต้ มีจำนวนมากขึ้นและยังมีการขนส่งเข้าไปในพื้นที่เรื่อยๆ แม้ตำรวจจะเพิ่มการสกัดจับติดตามต่อเนื่อง แต่ก็ยอมรับว่ามีเร็ดรอดไปบ้าง ส่วนราคารขายในท้องตลาดยังอยู่ที่ เม็ดละ 300 บาท และสำหรับการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยจับมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง