ฝนตกหนักที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้ลำน้ำชีเพิ่มสูง ชาวนาต้องเร่งเก็บเกี่ยวหนีน้ำ

สังคม
13 ก.ย. 55
05:38
81
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักที่ จ.ชัยภูมิ ทำให้ลำน้ำชีเพิ่มสูง ชาวนาต้องเร่งเก็บเกี่ยวหนีน้ำ

ไม่เพียงสถานการณ์น้ำภาคเหนือที่จะไหลสู่ภาคกลางที่ต้องติดตามแต่ยังมีสถานการณ์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย โดยหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำในลำน้ำชีเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว ไหลเข้าท่วมแล้วในบางพื้นที่

ชาวนาในตำบลส้มป่อยอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เร่งเกี่ยวข้าวก่อนกำหนด เพื่อป้องกันความเสียหาย จากน้ำในลำน้ำชีที่เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวแล้วกว่า 7 ร้อยไร่ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

อย่างไรก็ตามน้ำเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านในหลายเส้นทางอำเภอบ้านเขว้าจังหวัดชัยภูมิ และขยายวงกว้างออกไปยังอำเภอหนองบัวระเหว  อำเภอจัตุรัส ทำให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ต้องจัดเจ้าหน้าที่หาเรือรับส่งชาวบ้านและเด็กนักเรียนเข้าออกหมู่บ้าน พร้อมเตรียมแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ขณะที่อิทธิพลของพายุทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 18 แห่งของจังหวัดศรีสะเกษมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสำนักชลประทานจังหวัดศรีสะเกษเริ่มพร่องน้ำออกจากอ่าง เพื่อรองรับปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นป้องกันน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน แต่ขณะนี้ในพื้นที่ยังไม่พบรายงานความเสียหายจากน้ำท่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง