ทีมทนาย "พล.อ.เสถียร" นัดหารือวันนี้ กรณีอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองหรือไม่

การเมือง
13 ก.ย. 55
07:13
83
Logo Thai PBS
ทีมทนาย "พล.อ.เสถียร" นัดหารือวันนี้ กรณีอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองหรือไม่

ทีมทนายความของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เตรียมหารือ และ สรุปการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางในวันนี้ ( 13 ก.ย.) กรณีไม่ทุเลาคำสั่งเรียกตัวเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรี ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ส่งข้อความผ่านโฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การทุเลาการบังคับใช้คำสั่งทั้งกรณีของ พล.อ.เสถียร และ พล.อ.ชาตรี ทัตติ ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล

หลังเข้าพบ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีศาลปกครองมีคำสั่งรับพิจารณาคดีเพิกถอนคำสั่งเรียกตัว 3 นายพลเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรี และ มีคำสั่งยกคำร้องขอทุเลาการบังคับใช้กรณี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม แต่มีคำสั่งทุเลาการบังคับใช้กรณี พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่รองปลัดกระทรวงกลาโหม ก่อนศาลมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.อ.สุกำพล ให้รอคำสั่งศาลปกครองอย่างเป็นทางการก่อน และระบุว่า การทุเลาการบังคับใช้คำสั่งเรียกตัวเข้าช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรี ถือ เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับงานของกระทรวงกลาโหม ซึ่งขณะนี้ได้ให้กรมพระธรรมนูญได้ศึกษาในรายละเอียดของกฎหมายว่า จะดำเนินการต่อไปอย่างไร พร้อมปฏิเสธการเรียก พล.อ.ชาตรี มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

สำหรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ ( 13 ก.ย.) เข้าปฏิบัติงานในกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ช่วงเช้า และ ยังไม่มีความชัดเจนว่า มีการชี้แจงในเรื่องนี้หรือไม่ หากแต่มีการคาดการณ์กันว่า วันพรุ่งนี้ ( 14 ก.ย.) หลังเสร็จสิ้นภารกิจเปิดอาคารกองบังคับการสารวัตรทหาร สำนักงานปลัดกลาโหม มีความเป็นไปได้ว่า จะใช้โอกาสนั้นชี้แจงเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันทีมทนายซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.เสถียรเตรียมปรึกษาหารือร่วมกันว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลางที่ไม่สั่งระงับคำสั่งย้ายให้ พล.อ.เสถียร ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง