ระดับน้ำในพิษณุโลกยังน่าห่วง หลังถูกน้ำจากสุโขทัยไหลเข้าต่อเนื่อง

ภูมิภาค
13 ก.ย. 55
07:32
151
Logo Thai PBS
ระดับน้ำในพิษณุโลกยังน่าห่วง หลังถูกน้ำจากสุโขทัยไหลเข้าต่อเนื่อง

น้ำจากจ.สุโขทัยได้ไหลเข้าสู่จ.พิษณุโลก ทำให้อ.เมือง อ.พรหมพิราม และอ.บางระกำ ได้รับผลกระทบในขณะนี้ และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันมีการเฝ้าระวังภาวะฝนตกในแม่น้ำยม เพราะจะทำให้น้ำท่วมที่จังหวัดพิษณุโลกเพิ่มระดับสูงขึ้น

ปริมาณน้ำจากจ.แพร่ในแม่น้ำยมที่ลด ประกอบกับยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ทำให้สถานการณ์น้ำในจ.สุโขทัยวันนี้ (13ก.ย.55)ดีขึ้นตามลำดับ ชลประทานจ.สุโขทัยระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ 507 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ในแม่น้ำยมสายหลัก และระบายผ่านคลองหกบาทลดลงเหลือ 140 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลงไปสู่แม่น้ำยมสายเก่าและแม่น้ำน่าน โดยเส้นทางนี้พบว่า พื้นที่ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก ยังมีน้ำท่วมขังจากการเร่งระบายน้ำในช่วงแรกและฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมทั้งที่จ.แพร่ และสุโขทัย จะสามารถสูบน้ำออกจากเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เสร็จภายใน 2 วัน

ปริมาณน้ำจากสุโขทัยได้ส่งผลกระทบกับอ.เมือง อ.พรหมพิราม และอ.บางระกำ จ.พิษณุโลก แล้วในขณะนี้ เพราะชลประทานจ.พิษณุโลก ได้ระบายน้ำช่วยจ.สุโขทัย ผ่านทางแม่น้ำยมสายเก่า ลงสู่แม่น้ำน่าน และผ่านแม่น้ำยมสายหลัก โดยเฉพาะที่อ.บางระกำ ทำให้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่า 7 เมตรจากท้องแม่น้ำ ซึ่งสูงกว่าระดับเฝ้าระวัง 26 เซนติเมตร และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นตอ่เนื่อง ทำให้ในช่วงนี้จึงต้องมีการเฝ้าระวังฝนที่จะตกเพิ่มในแม่น้ำยม เพราะส่งผลให้พื้นที่น้ำท่วมทั้ง 3 อำเภอ มีระดับที่สูงขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง