ปธ.คกก.โอลิมปิกฯเตรียมหารือ รมว.ท่องเที่ยวเสนอตัวจัดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19

กีฬา
13 ก.ย. 55
12:38
77
Logo Thai PBS
ปธ.คกก.โอลิมปิกฯเตรียมหารือ รมว.ท่องเที่ยวเสนอตัวจัดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเตรียมหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นในปี 2566

 
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์หลังจากการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกไทยจบลงโดยในวันนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะทรงเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เสด็จเข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก
 
สำหรับการประชุมครั้งนี้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ประทานข้อแนะนำต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาวงการกีฬาไทย พร้อมกับอยากให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากจะเป็นการแสดงถึงความพร้อม และศักยภาพของประเทศไทยทุกๆ ด้านให้กับชาติในทวีปเอเชียได้เห็น
 
โดยในที่ประชุมก็น้อมรับ และพร้อมจะดำเนินการวางแผนเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ และเชื่อว่าประเทศไทยมีโอกาสเอาชนะชาติคู่แข่งได้ ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับนายชุมพล ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนจะนำเสนอนายกรัฐมนตรี
 
การพิจารณาประเทศเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ต่อจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จะมีขึ้นในการประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอที่ประเทศมาเก๊าในเดือนพฤศจิกายนนี้ สำหรับประเทศไทยจะเสนอตัวเข้าเป็นเจ้าภาพนั้นจะต้องเสนอขอจัดครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นในปี 2566 หรืออีก 11 ปีข้างหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง