ชาวอิสราเอลประท้วงภาพยนตร์ของสหรัฐฯล้อเลียนศาสดา

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 55
01:37
57
Logo Thai PBS
ชาวอิสราเอลประท้วงภาพยนตร์ของสหรัฐฯล้อเลียนศาสดา

มีการอพยพผู้คนออกจากสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี หลังจากมีพนักงานคนหนึ่งแจ้งว่า ได้กลิ่นแปลกๆจากซองเอกสาร ขณะที่มีการประท้วงภาพยนตร์อเมริกันที่ล้อเลียนศาสดาศาสนาอิสลามในอิสราเอล

กลุ่มเคลื่อนไหวอิสลามในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลชุมนุมด้านนอกสถานทูตสหรัฐอเมริกาเพื่อประท้วงภาพยนตร์ต่อต้านมุสลิมที่กลายเป็นชนวนเหตุความไม่พอใจไปด้วยภูมิภาค โดยภาพยนต์เรื่อง"อินโนเซนซ์ ออฟ มุสลิม" หรือ "ความไร้เดียงสาของชาวมุสลิม" เป็นการล้อเลียนศาสนาอิสลามและศาสดาโมฮัมหมัดทำให้ผู้ประท้วงบุกโจมตีเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาในอียิปต์และลิเบียรวมทั้งในเยเมนทำให้ทูตสหรัฐฯ และ เจ้าหน้าที่อีก 3 คน เสียชีวิตที่สถานกงศุลในเมืองเบงกาซีของลิเบีย

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาต้องสั่งเพิ่มการรักษาความปลอดภัยชาวอเมริกันที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ทั่วโลกโดยวานนี้ ( 13 ก.ย.) มีการอพยพผู้คนออกจากสถานกงสุลสหรัฐในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี หลังจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งแจ้งว่าได้กลิ่นแปลก ๆ ออกมาจากซองจดหมายสมัครขอวีซ่าที่ส่งมาให้เจ้าหน้าที่กงสุลทำให้ต้องมีการปิดล้อมพื้นที่ และ มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษซึ่งสวมหน้ากากป้องกันแก๊ส รวมทั้งตำรวจและพนักงานดับเพลิงมาที่สถานกงสุล ขณะนี้กำลังขอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่ามีสารอันตรายถูกปล่อยออกมาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง