สมาคมยกน้ำหนักไร้งบประมาณ ส่งยุวชนชิงแชมป์โลก

กีฬา
14 ก.ย. 55
06:53
93
Logo Thai PBS
สมาคมยกน้ำหนักไร้งบประมาณ ส่งยุวชนชิงแชมป์โลก

สมาคมยกน้ำหนัก ยกเลิกส่งจอมพลังยุวชนไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศ สโลวาเกีย เนื่องจากติดขัดเรื่องของงบประมาณ หลังจากทำเรื่องขอไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทย แล้วแต่ถูกปฎิเสธ

สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประกาศยกเลิกส่งนักยกน้ำหนักชุดยุวชน ประกอบด้วย นายครองรัฐ ปานรักษ์ ,น.ส.อรอุมา วันฤกษ์ และน.ส.กมลชนก อินทมาตย์ ไปแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน ที่เมืองโคซิตเซ่ ประเทศสโลวาเกีย แบบกระทันหัน เนื่องจากไม่มีงบประมาณ หลังจากทำเรื่องขอไปทางการกีฬาแห่งประเทศไทย แล้วแต่ถูกปฎิเสธ

ด้านพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนักกีฬาไทย ที่จะก้าวขึ้นจอมพลังชุดใหญ่ ในอนาคตข้างหน้า พร้อมระบุรู้สึกหนักใจและท้อกับการทำงานที่ต้องแบกรับภาระมาก เงินที่มีอยู่ในสมาคมฯ ต้องเตรียมไว้สำหรับส่งนักกีฬา โดยเดือนพฤศจิกายนนี้ ต้องส่งนักกีฬาชุดยุวชนและเยาวชนไปรายการชิงแชมป์เอเซีย ขณะที่ปีนี้ ต้องส่งจอมพลังยุวชนไปชิงแชมป์โลกที่อุสเบกิสถาน ซึ่งมีความสำคัญมากเนื่องจากจะเป็นเวทีสะสมคะแนน ควอดิฟายโควต้าไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014


ข่าวที่เกี่ยวข้อง