ตร.สภ.มะพร้าว เชียงใหม่ จับยาบ้า 600,000 เม็ด ขณะผบ.ตร. ชี้สถานการณ์ยาเสพติดน่าห่วง

อาชญากรรม
14 ก.ย. 55
07:13
287
Logo Thai PBS
ตร.สภ.มะพร้าว เชียงใหม่ จับยาบ้า 600,000 เม็ด ขณะผบ.ตร. ชี้สถานการณ์ยาเสพติดน่าห่วง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับสถานการณ์ยาเสพติด ในปัจจุบันยังน่าเป็นห่วง มีรายงานการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศจำนวนมาก โดยมีจุดหมายที่กรุงเทพมหานคร ขณะที่ตำรวจภูธรพร้าว จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้าได้อีก 600,000 เม็ด

ยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรพร้าว จ.เชียงใหม่ ยึดได้พร้อมควบคุม นายสำราญ แสนหลวง และพวกรวม 4 คน ก่อนส่งตัวพร้อมของกลาง ขึ้นเครื่องบินมาสอบสวนและดำเนินคดีที่กรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมด ลักลอบนำเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีชนกลุ่มน้อยเผ่ามูเซอ ทำหน้าที่คุ้มกันการลำเลียง โดยเชื่อว่า ยาเสพติดทั้งหมดนี้จะถูกส่งมาในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อส่งต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติดต่อไป

ทั้งนี้ยอมรับว่า สถานการณ์ภาพรวมยาเสพติดยังมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก เข้ามาสู่พื้นที่ภาคกลางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวาน (13 ก.ย.55) ได้รับรายงานการข่าวถึงการลักลอบขนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ก็สามารถหลุดรอดการจับกุมของตำรวจได้

สำหรับข้อมูลการจับกุทกลุ่มขบวนการกลุ่มนี้ ตำรวจเปิดเผยว่า พบมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากอ.พร้าว เพื่อส่งต่อไปยังอ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงตั้งด่านสกัดจับจนพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย 2 คัน ตำรวจจึงขอตรวจค้น โดยรถคันแรก หมายเลขทะเบียน บห 6485 เชียงใหม่ ที่มีนายสำราญ เป็นคนขับ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่การตรวจค้น รถยนต์คันที่ 2 หมายเลขทะเบียน ฝท 8843 ที่มีนายสมยศ เลาหมี่ เป็นคนขับ พบของกลางยาบ้า 600,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเป้ท้ายรถ จึงควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวนและนำตัวมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง