กก.เตรียมเสนอชื่อ "สรจักร เกษมสุวรรณ" นั่งเก้าอี้ ดีดีการบินไทยคนใหม่

สังคม
14 ก.ย. 55
07:14
61
Logo Thai PBS
กก.เตรียมเสนอชื่อ "สรจักร เกษมสุวรรณ" นั่งเก้าอี้ ดีดีการบินไทยคนใหม่

คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี บริษัทการบินไทย เตรียมเสนอชื่อ นายสรจักร เกษมสุวรรณ พิจารณาดำรงตำแหน่ง ดีดี บริษัทการบินไทยคนใหม่ ขณะที่สหภาพแรงงานใช้โอกาสนี้ เคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการปรับปรุงสวัสดิการของพนักงาน

การประชุมคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย วันนี้ (14 ก.ย.55) คณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี บริษัทการบินไทย เตรียมนำชื่อ นายสรจักร เกษมสุวรรณ ให้คณะกรรมการพิจารณา เพื่อดำรงตำแหน่ง หลังแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา หากได้รับความเห็นชอบ ก็จะมีการผลตอบแทนรายได้ต่อไป

ด้านนางเเจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพเเรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยสัมพันธ์ กล่าวว่า ภาระกิจเเรกที่ ดีดีคนใหม่ควรทำ คือ การเรียกขวัญกำลังใจของพนักงานกลับคืนมา เพราะก่อนหน้านี้ หลายคนสับสนทิศทางของนโยบายบริษัทฯ พร้อมระบุว่า ผู้บริหารคนใหม่ไม่ควรยอมให้คณะกรรมการของบริษัทฯ ใช้อำนาจเเทรกเเซง การบริหารงานภายใน

ทั้งนี้ นางเเจ่มศรี ยอมรับว่า การบริหารงานของการบินไทยถือเป็นเรื่องยาก เพราะมีปัญหาการเมืองภายในสะสมมายาวนาน แต่สหภาพฯ พร้อมให้ความร่วมมือในการทำงาน และในวันนี้ (14 ก.ย.55) กลุ่มสหภาพแรงงานการบินไทย ส่วนหนึ่ง เคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปรับปรุงสวัสดิการของพนักงานสัญญาจ้าง โดยขอให้ปรับเปลี่ยนอายุเกษียณงาน จาก 45 ปี เป็น 60 ปี โดยพนักงานในกลุ่มนี้มีประมาณ 5,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง