ปภ.เชียงรายเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
14 ก.ย. 55
10:01
73
Logo Thai PBS
ปภ.เชียงรายเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงรายเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากฝนตกหนัก ล่าสุด แม่น้ำจันล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลแม่จัน ระดับน้ำสูงกว่าครึ่งเมตร

พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดแม่จันเขตเทศบาลตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เข้าเก็บสินค้าขึ้นสู่ที่สูง หลังฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้น้ำในแม่น้ำจันซึ่งมีต้นน้ำจากดอยแม่สลอง เพิ่มระดับขึ้นอย่างเร็ว และล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลแม่จัน บางจุดน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร
 
ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงรายประกาศเตือนชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัย และน้ำท่วมซ้ำซาก ริมฝั่งแม่น้ำ และที่ลาดเชิงเขาในอำเภอเมืองเชียงราย แม่สาย แม่จัน แม่สรวย เวียงป่าเป้า และอำเภอเชียงแสน เฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด
 
ล่าสุด แม่น้ำหลายสายทั้งแม่น้ำคำ แม่น้ำสาย แม่น้ำกกและแม่น้ำลาว ได้เพิ่มระดับสูงขึ้น และมีสีขุ่นแดง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ ส่วนน้ำป่าจากดอยพระบาทที่ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลบ้านค่า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และตำบลสบป้าด อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด สถานการณ์เริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุดตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง