"บราซิล"ตั้งเป้าติด 10 อันดับแรกโอลิมปิก 2016

กีฬา
14 ก.ย. 55
12:25
93
Logo Thai PBS
"บราซิล"ตั้งเป้าติด 10 อันดับแรกโอลิมปิก 2016

ประธานาธิบดีของบราซิล ตั้งเป้าการแข่งขันโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า บราซิลจะสามารถก้าวขึ้นมาติด 10 อันดับแรกของตารางเหรียญ

นางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีของบราซิล ลงนามในแผนงบประมาณที่จะใช้สำหรับเตรียมนักกีฬาและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในเวลา 4 ปีก่อนที่ บราซิล จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2016 ซึ่งแผนงบประมาณดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ทันที และรัฐบาลคาดว่าจะมีเงินมากกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐ มากกว่าการเตรียมทัพนักกีฬาในลอนดอนเกมส์ที่ผ่านมาถึง 3 เท่า เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะต้องการให้บราซิลติด 10 อันดับแรกของตารางเหรียญในกีฬาโอลิมปิก

นางดิลมา กล่าวว่า งบประมาณในส่วนนี้จะช่วยเหลือนักกีฬาโดยตรงไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม การจ้างโค้ชฝีมือดี รวมถึงการให้ทุนการศึกษา และการก่อสร้างศูนย์ฝึกซ้อมที่ทันสมัย

สำหรับแหล่งเงินทุนดังกล่าวส่วนใหญ๋มาจากกองทุนสลาก และ สัดส่วนรายได้ร้อยละ 2 ในการขายสลากของรัฐบาลบราซิลเมื่อปีที่แล้ว (2554 )จำนวน 70 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนที่เหลือมาจากบริษัทเอกชน, ผู้สนับสนุน และหน่วยงานต่างๆจากภาครัฐ

สำหรับลอนดอนเกมส์ที่ผ่านมา บราซิล คว้าเหรียญรางวัลรวม 17 เหรียญ ได้อันดับ 22 ของตาราง มากกว่าการแข่งขันโอลิมปิก 2008 เพียง 2 เหรียญ อย่างไรก็ตาม บราซิลยังไม่ค่อยพอใจกับผลงานเนื่องจากได้เพียงแค่ 3 เหรียญทอง โดยเฉพาะกีฬาว่ายน้ำและกรีฑาที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ ทำให้บราซิลเตรียมเพิ่มงบประมาณให้กับการแข่งขันประเภทบุคคลเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าเดิม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง