ตำรวจเตรียมสรุปคดียิงลูกชาย ส.ส.อุทัยธานี

อาชญากรรม
15 ก.ย. 55
03:12
52
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมสรุปคดียิงลูกชาย ส.ส.อุทัยธานี

ความคืบหน้าการคลี่คลายคดียิงลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ตำรวจนำภาพจากเครื่องสแกน 3 มิติ จำลองเหตุการณ์ยิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี มาเปรียบเทียบเพื่อหาวิถีกระสุน โดยเตรียมสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องศาลภายในเดือนกันยายนนี้

ภาพจากเครื่องจำลองสถานที่เกิดเหตุแบบ 3 มิติ หรือเครื่องสแกน 3 มิติที่ใช้สแกนรถของนายมั่น พูลทรัพย์ และรถของนายฟารุต เพื่อหาข้อเท็จจริง และคลี่คลายคดียิงนายฟารุตเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เครื่องจำลองสถานที่เกิดเหตุแบบ 3 มิติ หรือเครื่องสแกน 3 มิติ จะช่วยให้ได้สามารถตรวจสอบระยะ และองศาที่แท้จริงของวิถีกระสุนได้แบบเสมือนจริง ทำให้การสืบสวน และสอบสวนชัดเจน เพื่อนำมาสรุปสำนวนสอดคล้องกับพยาน และหลักฐานที่พบก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีฝ่ายใดเป็นผู้ยิงก่อน ตำรวจมีข้อสรุปในส่วนนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะนี้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบทุกปากแล้ว คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลได้ภายในเดือนกันยายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง