"สเปน" แชมป์เก่าเทนนิสเดวิสคัพมีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง

กีฬา
15 ก.ย. 55
08:03
66
Logo Thai PBS
"สเปน" แชมป์เก่าเทนนิสเดวิสคัพมีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง

สเปน แชมป์เก่าในศึกเทนนิสเดวิสคัพมีโอกาสผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งหลังวันแรกขึ้นนำ สหรัฐอเมริกา อยู่ 2-0 คู่

เทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลก รายการเดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบรองชนะเลิศ สเปน ลงเล่นที่บ้านของตัวเองพบกับ สหรัฐอเมริกา โดยสเปนไม่มีราฟาเอล นาดาล ที่ถอนตัวไปเพราะอาการบาดเจ็บ ทำให้ ดาบิด เฟร์เรร์ ต้องลงทำหน้าที่แทนในฐานะเดี่ยวมือ 1 ของทีม ซึ่ง เฟร์เรร์ ลงสนามเป็นคู่แรกพบกับ แซม เคอร์รี่ย์ ที่ลงเล่นเดวิสคัพให้ทีมสหรัฐฯเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ปรากฏว่าเคอร์รี่ย์ออกสตาร์ทได้ดี และเป็นฝ่ายชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-4 แต่หลังจากนั้น เฟร์เรร์ กลับมาเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง พลิกกลับมาชนะเคอร์รี่ย์ 3 เซตรวด 6-2, 6-2 และ 6-4 ทำให้ เฟร์เรร์ เก็บคะแนนแรกให้สเปนขึ้นนำ 1-0

ส่วนนิโคลัส อัลมาโกร เดี่ยวมือ 2 ของสเปน พบกับ จอห์น อิสเนอร์ ปรากฏว่าคู่นี้ต้องเล่นกันถึง 5 เซต แม้ว่าอิสเนอร์จะเสิร์ฟได้ดี แต่อัลมาโกรเล่นได้อย่างเหนียวแน่นพร้อมกับเซฟแมตช์พ้อยช์ในเกมได้ถึง 3 แมตช์พ้อยช์ ก่อนจะเป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะ อิสเนอร์ ในที่สุด 6-4, 4-6, 6-4, 3-6 และ 7-5 สเปนขึ้นนำสหรัฐฯในวันแรก 2-0 คู่ และเป็นชัยชนะ 37 เกมรวดในประเภทเดี่ยวที่สเปนลงแข่งขันในเวิลด์ กรุ๊ป และมีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 จาก 5 ปีหลังสุดอีกด้วย ส่วนสหรัฐฯต้องมาลุ้นในการแข่งขันประเภทคู่วันนี้โดยสหรัฐฯมี บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน พบกับ มาร์เซล กราโนลเลอร์ส ที่จับคู่กับ มาร์ค โลเปซ

ส่วนรอบรองชนะเลิศ เวิลด์กรุ๊ป อีกคู่ อาร์เจนติน่า รองแชมป์เก่า พบกับสาธารณรัฐเช็ก เกมนี้เล่นที่บ้านของอาร์เจนติน่า ผลปรากฏว่าจบวันแรกเสมอกัน 1-1 โดยคู่แรก ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ชนะ ราเด็ค สเตปาเน็ค 3 เซตรวด 6-4, 6-4 และ 6-2 ช่วยให้ อาร์เจนติน่าขึ้นนำก่อน 1-0 แต่โทมัส เบอร์ดิช ก็เล่น 5 เซตก่อนจะเอาชนะ ฮวน โมนาโก ไปแบบสนุก 6-1, 4-6, 1-6, 6-4 และ 6-4 ทำให้เช็กตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง