เปิดฉากแข่งขันเรือยาวท่าน้ำนนท์

กีฬา
15 ก.ย. 55
08:06
810
Logo Thai PBS
เปิดฉากแข่งขันเรือยาวท่าน้ำนนท์

เทศบาลนครนนทบุรี เจ้าภาพการแข่งขันศึกเรือชิงจ้าวสายน้ำปี 5 สนามที่ 2 เพิ่มงบประมาณจัดการแข่งขันปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากปีที่แล้วต้องงดจัดการแข่งขันจากปัญหาน้ำท่วม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจ้าภาพจัดบวนแห่ถ้วยพระราชทาน ที่มีความน่าสนใจอยู่ที่ ขบวนรถเฟี๊ยตโบราณเปิดประทุนที่เป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด พร้อมขบวนกล้องยาว และวงโยธวาทิตจากสถานศึกษาในจังหวัดนนทบุรี จากนั้นก็เป็นช่วงพิธีการบนเวที โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวต้อนรับฝีพาย และผู้ชมที่มาชมการแข่งขันกว่า 2,000 คน พร้อมกดปุ่มจุดพลุพิธีเปิดกว่า 1,000 นัด จนเสียงดังสนั่นท่าน้ำนนทบุรี

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ปีนี้ทางจังหวัดได้เพิ่มงบประมาณหลังจากปีที่แล้ว งดจัดการแข่งขันเนื่องจากติดปัญหาน้ำท่วม ด้วยการเพิ่ม อัฒจันทร์ ที่นั่งคนดูบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า รวมถึงมีบอลลูนจากประเทศญี่ปุ่นให้ผู้ชมที่สนใจ ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์โดยรอบ ส่วนฝีพายจากทั่วประเทศทางจังหวัดก็ได้จัดที่พักให้ได้รับความสะดวกสบายตลอดการแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันเรือยาวคู่เปิดสนามในประเภทเรือยาวใหญ่ 50-55 ฝีพาย สาย เอ เป็นการพบกันของ เรือหนุ่มเมืองนนท์ จากเจ้าภาพ ร่องน้ำแดง กับเรือ พิจิตรนาวา ร่องน้ำน้ำเงิน ผลปรากฏว่าเรือพิจิตรนาวา เบียดแซง เอาชนะเรือเจ้าภาพในช่วง 50 เมตรสุดท้าย ขึ้นเป็นผู้นำของสาย เอ ส่วนการถ่ายทอดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.) ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดตั้งแต่ 14.05 น.เป็นต้นไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง