บิ๊กแบ๊คที่สุโขทัยเกิดรอบรั่ว เมื่อคืนนี้ แต่เจ้าหน้าที่อุดไว้ได้ ขณะที่ระดับในเจ้าพระยาทรงตัว

ภูมิภาค
16 ก.ย. 55
05:18
76
Logo Thai PBS
 บิ๊กแบ๊คที่สุโขทัยเกิดรอบรั่ว เมื่อคืนนี้  แต่เจ้าหน้าที่อุดไว้ได้ ขณะที่ระดับในเจ้าพระยาทรงตัว

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้เริ่มทรงตัว หลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลดลง แต่หลายพื้นที่ยังเฝ้าระวัง ขณะที่จ.สุโขทัยเมื่อคืนนี้แนวบิ๊กแบ็คเกิดรอยรั่วทำให้มีน้ำซึมเข้าพื้นที่อีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่อุดรอยรั่วไว้ได้

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ร่วมกับชลประทานจ.สุโขทัย เร่งอุดรอยรั่วบริเวณจุดวางบิ๊กแบ็ค ที่ถูกน้ำในแม่น้ำยิมกัดเซาะจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัยเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากเกิดรอยรั่วทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณตลาดสดเทศบาลสูง 10-20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกแล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมยังสูงต่อเนื่อง

สำหรับภาคกลางขณะนี้ เขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายน้ำ แม้จะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เริ่มทรงตัว แต่หลายพื้นที่ก็เร่งเตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำล้นตลิ่ง โดยที่จังหวัดอ่างทอง เทศบาลตำบลป่าโมกเร่งเสริมคันดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ หลังตลิ่งเกิดทรุดตัว

ส่วนระดับน้ำเจ้าพระยาที่จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบประตูระบายน้ำคลองพระอุดม ประตูระบายน้ำคลองบางบัวทอง ประตูระบายน้ำคลองบางกรวย ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่ายังไม่กระทบต่อประชาชน โดยทางจังหวัดเชื่อมั่นว่าจะรับมือกับปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง