รถปิกอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์ใน จ.อยุธยา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
02:16
96
Logo Thai PBS
รถปิกอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์ใน จ.อยุธยา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้รถปิคอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน โดยคนขับรถปิคอัพอ้างว่าฝนตกหนักมองไม่เห็นทาง และรถจักรยานยนต์ขับปาดหน้า

ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบร่องรอยอุบัติเหตุบริเวณใกล้แยกไฟแดง ถนนต่างระดับโรจนะ จุดตัดอำเภอบางปะอิน และเภออุทัย หลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถปิคอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์จนมีผู้เสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 3 คน ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนรถจักรยานยนต์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่สภาพถูกชนพังยับเยิน นอกจากนี้ ยังพบรถปิคอัพจอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าของรถปิคอัพ ระบุว่า เกิดฝนตกหนักจนมองไม่เห็นทาง และมีรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ขับมาใกล้ๆ ก่อนจะปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด จนรถปิคอัพพุ่งชนรถจักรยานยนต์ เมื่อลงมาดูก็พบว่าทั้ง 3 คน เสียชีวิตแล้ว จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมนำตัวเจ้าของรถปิคอัพไปสอบสวนเพิ่มเตืม

สำหรับในช่วงฤดูฝนพบว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนหนึ่งมาจาก ถนนเปียกทำให้ถนนลื่น ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ค่อยดี เคยมีคำแนะนำสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงที่มีฝนตก โดยผู้ขับขี่ต้องประเมินสภาวะฝนว่าควรขับขี่ต่อไปหรือจอดพักในจุดที่ปลอดภัย หรือหากจำเป็นต้องขับขี่ต่อไป ต้องรู้จักใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ ให้เหมาะสม ทั้งที่ปัดน้ำฝนด้านหน้าและด้านหลัง ไฟส่องทาง รวมถึงการรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าและรถคันหลัง

สิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการขับรถท่ามกลางสายฝนคือไม่ควรเบรกหรือหักหลบกะทันหัน เพราะอาจนำคุณไปสู่ข้างทางได้อย่างไม่รู้ตัว การเบรกะทันหันในที่มีน้ำเปียกอาจทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง