ทีมเรือพิจิตรนาวา คว้าแชมป์เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย

กีฬา
17 ก.ย. 55
03:43
665
Logo Thai PBS
ทีมเรือพิจิตรนาวา คว้าแชมป์เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย

ทีมเรือพิจิตรนาวา ชนะทีมเรือเทพสุริยะจากจังหวัดสุรินทร์คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในประเภทเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ที่สนามท่าน้ำนนท์

การแข่งขันเรือยาวประเพณี สนามท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี ที่งดการแข่งขันในปีที่แล้ว เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม กลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวานนี้ (16 ก.ย.) โดยประเภทเรือยาวเล็ก 30 ฝีพายเยาวชน ทีมเรือสาวเมืองนนท์ เอาชนะทีมเรือเทพเทวาจากนครปฐม 2-0 เที่ยวคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนผลการแข่งขันประเภทเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย ก1 ปรากฎว่า ทีมเรือสาวเมืองเพชร จากชมเรือยาวเพชรบุรี ชนะทีมเรืออินทณัฐจากวัดไร่ขิง 2 เที่ยว คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

ส่วนประเภทเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ก1 ทีมเรือพิจิตรนาวา จากจังหวัดพิจิตร ซึ่งใช้ฝีพายยุทธการนาวา จากกองทัพเรือ พบทีมเรือเทพสุริยะ จากจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งใช้ฝีพายจากจังหวัดพิจิตร ผลปรากฎว่าเที่ยวแรกเป็นเทพสุริยะที่ชนะไปได้ ก่อนที่เที่ยว 2 พิจิตรนาวาจะเอาชนะได้บ้าง ต้องไปตัดสินกันในเที่ยวที่ 3 ปรากฎว่า พิจิตรนาวาก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเอาชนะไปได้อีกในเที่ยวนี้ คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท

ทั้งนี้ไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดเรือยาวประเพณีจากแม่น้ำโขง สนามเทศบาลบางทรายใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เป็นสนาม 3 ในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้ เวลา14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง