น้ำท่วมสุโขทัยวิกฤตอีก หลังบิ๊กแบ๊คเกิดรอยรั่ว

ภูมิภาค
17 ก.ย. 55
04:32
67
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสุโขทัยวิกฤตอีก หลังบิ๊กแบ๊คเกิดรอยรั่ว

ฝนที่ยังคงตกหนัก ในพื้นที่ต้นแม่น้ำยม ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สุโขทัย ที่ดูเหมือนว่าจะคลี่คลายไปแล้วเมื่อ 2 สองวันก่อน กลับมาวิกฤตอีกครั้ง เนื่องจากเกิดรอยรั่วที่บิ๊กแบ็กริมแม่น้ำยมพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และระดับน้ำในแม่น้ำยมสูงเกินจุดวิกฤตทำให้ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมตั้งแต่อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และอ.เมืองสุโขทัย เป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่น้ำที่ระบายมาจากจ.สุโขทัยผ่านแม่น้ำยมสายเก่าล้นฝายประตูระบายน้ำบางแก้ว ก่อนเอ่อเข้าท่วมถนน ในต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในสถานะเฝ้าระวัง เนื่องจากน้ำจากจังหวัดสุโขทัย ยังมีปริมาณมากและไหลลงมาสมทบต่อเนื่อง เช่นเดียวกับชลประทานจ.พิจิตรต้องเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำยมลงสู่แม่น้ำน่าน ผ่านประตูระบายน้ำที่คลองในหลวง ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือที่จะไหลลงมาในอีก 1-2 วันนี้ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอสามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราง และอ.โพทะเล

ส่วนที่จ.นครสวรรค์กำลังได้รับผลกระทบจากน้ำตามลำคลองสาขาของแม่น้ำยมที่มาจากจ.พิจิตร น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านลาด ต.บางเคียน อ.ชุมแสง กว่า 100 หลังคาเรือน บางจุดสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องต่อสะพานไม้ และใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง