"ชิน จี ไย" คว้าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี

กีฬา
17 ก.ย. 55
12:38
71
Logo Thai PBS
"ชิน จี ไย" คว้าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปี

ชิน จี ไย นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ เธอคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของแอลพีจีเอในปีนี้ (2555)ไปครองได้ตามความคาดหมาย

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ เมเจอร์สุดท้ายของปี รายการ บริติช วีเมนส์ โอเพน ที่ประเทศอังกฤษ ปรากฏว่า ชิน จี ไย โปรจากเกาหลีใต้ ผู้นำในรอบที่แล้ว ทำคะแนนรวม 9 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของ ชิน จีไย ในการเล่นอาชีพ โดยเธอเอาชนะปาร์ค อิน บี เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งได้อันดับที่ 2 ถึง 9 สโตรกด้วยกัน ส่วน พอลลา ครีมเมอร์ โปรจากสหรัฐอเมริกา คะแนนรวม 1 โอเวอร์ได้คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง

สำหรับกอล์ฟเมเจอร์ทั้ง 4 รายการของแอลพีจีเอในปีนี้ (2555) บทสรุปปรากฏว่าเป็นนักกอล์ฟจากเอเชียทั้งหมดที่คว้าแชมป์ได้ โดยเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ถึง 3 คน นอกจากชิน จี ไย แล้วก่อนหน้านี้ ยู ซุน ยอง และ ชอย นายอน ก็คว้าแชมป์ในรายการคราฟท์ นาบิสโก้ และ ยูเอส โอเพ่น ส่วนรายการแอลพีจีเอแชมเปี้ยนชิพ แชมเป็นของ เฟิง ชานชาน ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟชาวจีนคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อิตาเลี่ยน โอเพ่น วันสุดท้ายที่สนาม โรยัล พาร์ค โรเวอร์รี่ ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี กอนซาโล่ เฟอร์นานเดส กาสตานโญ่ โปรจากสเปน ทำเพิ่ม 8 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 24 อันเดอร คว้าแชมปไปครอง พร้อมเงินรางวัล 250,000 ยูโร หรือประมาณ 12 ล้านบาท และเป็นการได้แชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ เกิร์ต มัลลอย โปรจากแอฟริกาใต้ มี 22 อันเดอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง