ตำรวจภูธรบางละมุงวิสามัญเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
18 ก.ย. 55
02:40
274
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรบางละมุงวิสามัญเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ชลบุรี

ตำรวจภูธรบางละมุงวิสามัญเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หลังทำการล่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์ แต่ผู้ก่อเหตุเกิดไหวตัวทัน พยายามยิงต่อสู้ จึงถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิตภายในรถที่ขับมาส่งยา

ตำรวจเข้าตรวจสอบศพนายกิตติ ตุ้มเพชร หรือเจ้าของฉายา "น๊อต ทุ่งกราด" เอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางละมุง วิสามัญฆาตกรรม ภายในซอยโรงแป้งมันสหมิตร หมู่ 4 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ นิสสันเซฟิโร่ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพมีร่องรอยกระสุนรอบคัน ภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพนายกิตติ ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนภายในรถตรวจสอบพบปืนขนาด .38 มม. และอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ นอกจากนั้นยังพบลูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. และ .38 อีกจำนวนมากกว่า 30 นัด รวมถึงพบยาบ้า และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง เปิดเผยว่า ทางสถานีตำรวจภูธรบางละมุงได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ให้กวาดล้างยาเสพติดในพื้น จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ส่งสายลับติดต่อซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 50 จี จากนายกิตติ และได้นัดหมายส่งมอบของที่ลีลาวดีรีสอร์ท บ้านหนองแขวะ ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ

แต่คนร้ายไหวตัวได้โทรศัพท์เปลี่ยนจุดส่งมอบของไปยังที่สถานที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงติดตามมาที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายเห็นความผิดปกติ และรู้ว่าเป็นตำรวจ จึงได้ใช้ปืนที่ติดตัวมายิงใส่ตำรวจหลายนัด และพยายามหลบหนี ตำรวจจึงยิงต่อสู้ป้องกันตัว จนถูกคนร้ายหลายนัดจนเสียชีวิต

สำหรับประวัตินายกิตติ ตุ้มเพชร เมื่อตรวจสอบพบว่าเคยมีประวัติพัวพันกับแก๊งค้ายาบ้าในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี และเป็นเอเยนต์รายใหญ่ ในพื้นที่เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง และยังเคยถูกตำรวจภูธรบางละมุงจับกุม ซึ่งอยู่ระหว่างประกันตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง