บราซิลเปิดตัว “ตัวนิ่ม” สัญลักษณ์ฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
18 ก.ย. 55
04:11
318
Logo Thai PBS
บราซิลเปิดตัว “ตัวนิ่ม” สัญลักษณ์ฟุตบอลโลก 2014

ประเทศบราซิล เปิดตัว “ตัวนิ่ม” ชื่อว่า อาร์มาดิลโล สัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน หรือ มาสค็อต ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014

บราซิล เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เปิดตัวสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน หรือ มาสคอต เป็น ตัวนิ่ม ชื่อว่า อาร์มาดิลโล โดยบราซิล เลือกตัวนิ่ม เพราะเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ซึ่ง “อาร์มาดิลโล่” จะแต่งกายด้วยสีสันประจำของทีมเซเลเซา บลาซิล  

ด้าน “โรนัลโด้” อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ทำหน้าที่เป็นฑูตประจำการแข่งขัน เดินทางไปร่วมในงานเปิดตัวครั้งนี้ เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014 มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้าที่กำลังมาถึง ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทุกคนในบราซิล รวมถึงทั่วโลก ที่จะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง

ทั้งนี้ ประเทศบราซิล แชมป์ ฟุตบอลโลก สูงสุด 5 สมัย เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟา ประกาศว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทชุดกีฬาชื่อดัง และมีชื่อเรียกลุกฟุตบอลครั้งนี้ว่า บราซูกา มีความหมายคือความภาคภูมิใจในชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง