จนท.เร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ 2 รีสอร์ตรุกที่อุทยานฯ จ.ภูเก็ต

Logo Thai PBS
จนท.เร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ 2 รีสอร์ตรุกที่อุทยานฯ จ.ภูเก็ต

คณะทำงานตรวจสอบเอกสารสิทธิ์และปราบปรามการบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต เข้าขอข้อมูลการออกเอกสารสิทธิ์จากสำนักงานที่ดินถลาง หลังพบว่าโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่งมีการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ

นายสุนทร วัชระกุลดิลก หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบเอกสารสิทธิ และปราบปรามการบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต เข้าพบนายวัชระ บัวทอง หัวหน้าสำนักงานที่ดิน สาขาถลาง เพื่อขอข้อมูลการออกเอกสารสิทธิ์โครงการมาลัยวนา และอิสธานี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง หลังพบว่าทั้ง 2 โครงการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ทั้งนี้จะนำข้อมูลไปประกอบการขอหมายศาล เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงการได้มาของเอกสารสิทธิว่าถูกต้องหรือไม่

เบื้องต้นนายวัชระ บัวทอง หัวหน้าสำนักงานที่ดิน สาขาถลางระบุว่า การออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทุกแปลง ชอบด้วยกฎหมาย และมีการสอบถามแนวเขตไปยังสำนักงานป่าไม้ และอุทยานเจ้าของพื้นที่ ก่อนทุกครั้ง

สำหรับการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาตินี้ พบการบุกรุกเพื่อทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ 15 โครงการ มีพื้นที่ถูกบุกรุกเกือบ 3,500 ไร่ ซึ่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้ตั้งเป้าหมายการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ก.ย. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง