ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเรือนจำนครศรีฯกว่า100 ล้าน

ภูมิภาค
18 ก.ย. 55
12:30
514
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดเรือนจำนครศรีฯกว่า100 ล้าน

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 8 เข้ายึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่กว่า 100 ล้านบาท ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จากการสอบสวน พบการเชื่อมโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดในเรือนจำจังหวัดกลางนครศรีธรรมราช

 อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และยาบ้า เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ภาค 8 และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 4 ยึดได้จากนายธีรวัฒน์ ผลกล่ำ หรือ เอฟ เขาแก้ว ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานการฟอกเงินและเอกสารการถือครองบ้านพัก รีสอร์ท กว่า 100 ไร่ จึงได้ยึดเอกสารและทรัพย์สินมีค่าหลายรายการไว้เพื่อตรวจสอบระหว่างการเข้าจับกุมนายธีวัฒน์ พยายามใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงเจ้าหน้าที่ ก่อนวิ่งหลบหนีไปทางภูเขาด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นางชิดชนก ดวงมาศ ภรรยาไว้สอบสวน

พ.อ. ธวัชชัย ทับทิมสงวน หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 4 ระบุว่า นายธีรวัฒน์ เคยถูกออกหมายจับคดียิงชาวบ้านรวม 4 คดี นอกจากนี้ยังเคยถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไปรักษาตัวเมื่อหลายเดือนก่อน และที่สำคัญ มีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่มค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง