หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
19 ก.ย. 55
01:52
53
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง

ปริมาณน้ำที่ผันมาจากจังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้น้ำที่ท่วมพื้นที่ตอนล่างขยายวงกว้าง ขณะที่ฝนตกหนักในภาคตะวันออก ทำให้หลายพื้นที่ถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วม โดยเฉพาะจังหวัดสระแก้ว

เจ้าหน้าที่ต้องระดมเรือท้องแบน และรถทหารอพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงเข้าไปพักยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สวนกาญจนาภิเษก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังฝนตกหนักและน้ำจากจังหวัดจันทบุรีไหลเข้าท่วมต่อเนื่อง และมีแนวโน้มขยายวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดความโกลาหลชั่วขณะ

ขณะที่โรงพยาบาลอรัญประเทศมีคนไข้ล้นโรงพยาบาล เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บเพราะถูกของหนักตกใส่ และกระเบื้องบาดขณะขนย้ายสิ่งของ น้ำจากจังหวัดสระแก้ว ยังไหลเข้าท่วมชุมชนที่ลุ่มอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และถนนหลายสาย โดยมีแนวโน้มระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น

ส่วนฝนตกหนักที่จังหวัดชลบุรี ทำให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนน และบ้านกว่า 100 ครอบครัว ในอำเภอพานทอง เกาะจันทร์ พนัสนิคม และอำเภอบ่อทอง ทางจังหวัดต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ภาคเหนือน้ำที่ผันจากจังหวัดสุโขทัยผ่านประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ มาที่แม่น้ำยมสายเก่า ยังกระทบกับชาวอำเภอพรหมพิราม บางระกำ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก คาดว่าน้ำท่วมอาจยาวนานถึงเดือนพฤศจิกายน

น้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก ยังส่งผลให้ 4 อำเภอ ของจังหวัดพิจิตร ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย คืออำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และโพทะเล ส่วนจังหวัดนครสวรรค์ น้ำท่วมในอำเภอลาดยาว โกรกพระ และอำเภอเมือง โดยเฉพาะชุมชนตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ต้องอพยพขึ้นไปอาศัยอยู่บนทางรถไฟสายเก่า เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ภาคกลาง ปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยายังลดลงต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายน้ำ แต่ที่ลุ่มจังหวัดอ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ยังได้รับผลกระทบ ส่วนฝนตกหนักในจังหวัดราชบุรี ส่งผลให้นาข้าวจำนวนมากในตำบลนครชุมน์ อำเภอบ้านโป่ง ถูกน้ำท่วมจนต้นกล้าเสียหาย ชาวนาเรียกร้องให้องค์การบริหารส่วนตำบลนครชุมน์ ช่วยแก้ปัญหา เพราะคลองซอยต่างๆ อุดตัน จนไม่สามารถระบายน้ำออกจากนาได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง