ฝนตกหนักภาคตะวันออกน้ำท่วมหลายพื้นที่

ภูมิภาค
19 ก.ย. 55
02:43
54
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักภาคตะวันออกน้ำท่วมหลายพื้นที่

ร่องมรสุมกำลังปานกลางที่พาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ชาวบ้านต่างอพยพออกมาจากพื้นที่เสี่ยง หลังระดับน้ำท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังทั้งเรือท้องแบน และรถ 6 ล้อ เร่งอพยพชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศเข้ามายังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่สวนกาญจนาภิเษก หลังน้ำป่าที่ไหลบ่ามาจากอำเภอวัฒนานครได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในอำเภออรัญประเทศ โดยเฉพาะในเขตเทศบาล ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ครึ่งเมตรไปจนถึงกว่า 1 เมตร และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยโรงพยาบาลสุรสิงหราช อรัญประเทศ ได้นำเต็นท์มาตั้งหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บขณะขนย้ายสิ่งของเป็นจำนวนมาก ส่วนที่บริเวณตลาดโรงเกลือ ถูกน้ำป่าจากอำเภอบ่อไร่ ไหลเข้าท่วมเช่นกัน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าต้องเร่งเก็บทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย

เช่นเดียวกับที่จังหวัดชลบุรี ขณะนี้ได้ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว 4 อำเภอ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่อำเภอพานทอง อำเภอเกาะจันทร์ อำเภอพนัสนิคม และอำเภอบ่อทอง ส่งผลให้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ถนนถูกน้ำท่วมกว่า 30 สาย คอสะพาน 2 แห่งถูกน้ำกัดเซาะ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกแม่น้ำบางปะกงเป็นการเร่งด่วน ขณะที่ในวันนี้ได้ประสานขอสนับสนุนเรือท้องแบนจำนวนกว่า 200 ลำ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ

ส่วนที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง และน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสระแก้ว ทำให้หลายพื้นที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ช่วงกิโลเมตรที่ 9-10 บ้านโคกอุดม ตำบลหนองกี่ และถนนสาย 33 สุวรรณศร กบินทร์บุรี-สระแก้ว ตำบลบ่อทอง มีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจร 30-50 เซนติเมตร รถที่ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ขณะที่โรงเรียนเทศบาล 2 วัดใหม่ท่าพาณิชย์ ต้องประกาศหยุดเรียนโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากอาคารเรียน และถนนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ผู้ปกครอง และรถรับส่งนักเรียนต้องเร่งพาลูกหลานกลับบ้าน เพราะเกรงว่าอาจเกิดอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง