ตำรวจรวบตัวภรรยาผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองใน จ.ภูเก็ต ที่สถานีขนส่งหมอชิต

อาชญากรรม
19 ก.ย. 55
02:58
67
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบตัวภรรยาผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองใน จ.ภูเก็ต ที่สถานีขนส่งหมอชิต

ความคืบหน้ากรณีปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงเทพระหว่างกำลังนำเงินไปส่งธนาคารสาขาโลตัส เชียงรากน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจตรวจวงจรปิด พบรถต้องสงสัยที่อาจใช้ในการก่อเหตุอีก 2 คัน ขณะที่เหตุชิงทรัพย์ร้านทองในจังหวัดภูเก็ต ตำรวจควบคุมตัวภรรยาผู้ร่วมก่อเหตุไว้ได้ ขณะกำลังหลบหนีมาที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยหลังทำการสอบสวน ในวันนี้จะส่งตัวต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรภูเก็ต เพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

ตำรวจสืบสวนนครบาลบางซื่อควบคุมตัวภรรยาของผู้ต้องหาที่ร่วมกันชิงทรัพย์ร้านทองยงชวน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้ปืนอัดลมข่มขู่เจ้าของร้าน และชิงทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 150 บาท โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวได้ที่สถานีขนส่งหมอชิตขณะกำลังหลบหนี พร้อมกับของกลางเป็นทองคำจำนวนหนึ่ง โดยได้ควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่ในวันนี้ (19 ก.ย.) จะส่งตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรภูเก็ต เพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้ง 2 คน ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว คือนายโกศล (ไม่ทราบนามสกุล) สัญชาติมอญ และชายไม่ทราบชื่อ และสัญชาติอีก 1 คน โดยออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะ

ส่วนคดีปล้นเงินสดจำนวน 15.09 ล้านบาท จากรถขนเงินธนาคารกรุงเทพ ขณะกำลังมาส่งเงินที่สาขาโลตัส เชียงรากน้อย ในอำเภอปางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

พต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผู้บังคับการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้จุดที่ผู้ก่อเหตุนำรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุมาจอดทิ้งไว้ โดยพบหลักฐานเพิ่มเติมที่สอดคล้องต่อรูปคดี โดยนอกจากภาพรถยนต์ฮอนด้าสีขาวที่เป็นของกลางในคดีแล้ว ยังตรวจภาพรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว ซึ่งตรงกับภาพวงจรปิดของห้างโลตัสบางปะอิน ที่วิ่งผ่านในเวลาใกล้เคียงกับรถที่ใช้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีต้องสงสัยอีก 1 คัน เป็นรถยนต์สีดำ ที่พยานเห็นว่าขับวนเวียนน่าสงสัยในช่วงที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน สำหรับรถยนต์ฮอนด้าสีขาวที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้น พบว่าถูกโจรกรรมมาในช่วงบ่ายของวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาจากร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ในเขตอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และนำมาก่อเหตุปล้นรถขนเงินในช่วงเย็นของวันเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง