"ดีเอสไอ"สอบปากคำอบจ.ร้อยเอ็ด ปมฮั้วประมูล 25 โครงการกว่า 50 ลบ.

ภูมิภาค
19 ก.ย. 55
14:42
381
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"สอบปากคำอบจ.ร้อยเอ็ด ปมฮั้วประมูล 25 โครงการกว่า 50 ลบ.

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมสอบปากคำนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อหาความเชื่อมโยง กรณีทุจริตฮั้วประมูล 25 โครงการ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท หลังตรวจสอบพบว่ามีห้างหุ้นส่วนจำกัด 3 แห่ง เป็นเครือญาติและบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายก อบจ.

ข้าราชการและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ร้อยเอ็ด เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ลงพื้นที่รวบรวมหลักฐาน กรณีสอบทุริต ฮั้วประมูลโครงการขุดแหล่งน้ำ ขุดลอกคลองและโครงการก่อสร้างถนนของ อบจ.ร้อยเอ็ด 25 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท หลังเจ้าหน้าที่จับกุมห้างหุ้นส่วนจำกัด 3 แห่ง ใน ต.เหล่าฮก อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม เนื่องจากพบว่า ทั้ง 3 แห่งมีการสมยอมราคาประมูลงาน เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ขณะนี้สอบปากคำข้าราชการและพนักงานของ อบจ.ร้อยเอ็ด ครบทั้ง 30 คนแล้ว ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายบริหาร เช่น ปลัด ผู้อำนวยการกองช่าง ผู้อำนวยการกองคลัง ที่เป็นผู้เบิกจ่ายงบประมาณ รวมทั้งเจ้าหน้าที่และพนักงานทั้ง 3 ฝ่าย ซึ่งได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ส่วนนายมังกร ยนต์ตระกูล นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะสอบปากคำวันพรุ่งนี้ ( 20 ก.ย.) โดยจะตรวจสอบเส้นทางการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัดทั้ง 3 แห่งว่า มีความเชื่อมโยงกับนายกอบจ.ร้อยเอ็ดหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง