ชาวชุมชนวัดรวกบางบำหรุพบเศียรพระหนักกว่า 100 กก.ทิ้งขยะ

สังคม
20 ก.ย. 55
02:00
598
Logo Thai PBS
ชาวชุมชนวัดรวกบางบำหรุพบเศียรพระหนักกว่า 100 กก.ทิ้งขยะ

ชาวชุมชนวัดรวกบางบำหรุพบเศียรพระพุทธรูปน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ถูกตัดแล้วห่อใส่ถุงผ้าวางกองทิ้งไว้กับกองขยะ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 ผู้ที่พบจึงนำมาไว้ที่วัดรวกบางบำหรุ เพื่อรอการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเศียรพระที่ถูกตัดมาจากวัดใด

ชาวชุมชนวัดรวกบางบำหรุพบเศียรพระพุทธรูปมีความสูงกว่า 70 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ถูกตัดแล้วห่อใส่ถุงผ้าวางกองทิ้งไว้กับกองขยะ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 จึงนำมาไว้ภายในวัดรวกบางบำหรุ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 ในพื้นที่เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้ และรอการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามหาที่มาของเศียรพระดังกล่าว ซึ่งหากพบว่าเป็นของวัดใด จะทำการส่งมอบคืนให้กับวัดทันที

นายพิเชษฐ์ แข็งแรง ชาวชุมชนวัดรวกบางบำหรุ กล่าวว่า นายสมหวัง เฟื่องชน ชาวชุมชนวัดรวกฯ เป็นผู้พบเศียรพระถูกวางทิ้งไว้ในกองขยะ โดยมีห่อผ้าขาวคลุมไว้อีกชั้นหนึ่ง จึงนำมาที่วัด จากนั้น ก็มีนายวิเชาว์ เนาสุวรรณ์ เพื่อนบ้านของนายสมหวังที่เพิ่งย้ายมาได้เพียง 2 เดือน มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ แต่เมื่อตำรวจให้นำหลักฐานมายืนยันที่สถานีตำรวจกลับหลบหายไป

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเศียรพระที่พบน่าจะเป็นเศียรพระที่อาจจะมีการลักลอบตัดมาจากวัดแห่งใดแห่งหนึ่ง แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ แต่ถูกชาวบ้านพบเสียก่อน ซึ่งหากวัดใดเป็นเจ้าของให้นำหลักฐานมาแสดงเพื่อติดต่อขอรับไป และในระหว่างนั้นจะฝากให้ทางวัดรวกบางบำหรุช่วยดูแลไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง