ตำรวจภูธรภาค 7 วางแนวทางสืบสวนคดีสามี - ภรรยาหายตัว

อาชญากรรม
20 ก.ย. 55
02:05
65
Logo Thai PBS
ตำรวจภูธรภาค 7 วางแนวทางสืบสวนคดีสามี - ภรรยาหายตัว

ความคืบหน้าคดี 2 สามีภรรยา หายตัวไปเมื่อ 3 ปีก่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่บ้านพักของ พ.ต.อ.นายแพทย์ผู้ต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวพันกับการหายตัวไปครั้งนี้ เพื่อวางแนวทางการสืบสวน พร้อมยืนยันจะดำเนินการอย่างเที่ยงตรงไม่เห็นแก่พวกพ้อง

หลังจากที่ พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วยกำลังตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี การหายตัวไปกว่า 3 ปี ของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรสา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยา ได้เดินทางมาดูสภาพพื้นที่รอบนอกบ้านพักของ พ.ต.อ.นายแพทย์ ผู้ต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของคนทั้งคู่ในพื้นที่ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

พล.ต.ต.หาญพลได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวก เพื่อแนะแนวทางในการสืบสวน พล.ต.ต.หาญพล ยืนยันว่าจะทำการสืบสวนคดีนี้อย่างเที่ยงตรง รอบคอบ และรวดเร็ว เนื่องจากผู้ต้องสงสัยเป็นข้าราชการตำรวจ สังคมอาจจะมองว่าอาจจะมีการช่วยเหลือกัน

ส่วนกรณีจะขอหมายศาลค้นบ้านพักของ พ.ต.อ.นายแพทย์ผู้ต้องสงสัยนั้น ต้องทำการสอบสวนพยานบุคคล และหลักฐานอันนำไปสู่การออกหมายค้น ซึ่งจะดำเนินการทันที

ส่วนกรณีที่ญาติของผู้สูญหายเกรงว่าจะมีการเคลื่อนย้ายวัตถุพยานออกนอกพื้นที่นั้นไม่ต้องกังวล เพราะได้กำชับตำรวจในพื้นที่ให้เฝ้าดูอยู่ และความคุ้มครองพยานด้วย พร้อมยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่

ด้านนางเอื้อน เกิดทรัพย์ มารดาของนางอรสา รวมถึงญาติๆ ต่างมารอพบ พล.ต.ต.หาญพล เพื่อขอบคุณที่ตำรวจเร่งรัดคดี และมีการติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังไม่เจอบุคคลทั้ง 2 คนที่สูญหายไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง