น้ำท่วมสูงใน จ.ปราจีนบุรี ถนนและนาข้าวหลายตำบลจมอยู่ใต้น้ำ

ภูมิภาค
20 ก.ย. 55
07:11
52
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสูงใน จ.ปราจีนบุรี ถนนและนาข้าวหลายตำบลจมอยู่ใต้น้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคเหนือยังขยายวงกว้าง ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำหลายอำเภอเพิ่มสูงขึ้น ถนนและนาข้าวหลายตำบลจมอยู่ใต้น้ำ

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี และ เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำคลองต่างๆ โดยเฉพาะคลองห้วยขื่อ ตำบลโพธิงาม อำเภอประจันตคาม ซึ่งรับน้ำมาจากเทือกเขาใหญ่ เอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวในหลายตำบล เช่นเดียวกับถนนสุวรรณศร ในเขตอำเภอเมืองที่ถูกน้ำท่วมไหล่ทางหลายจุด

ขณะที่น้ำทั้งหมดในอำเภอประจันตคาม กบินทร์บุรี และศรีมหาโพธิ จะไหลลงไปร่วมกันในแม่น้ำปราจีนบุรี ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น ส่งผลให้ถนนในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี บริเวณทางเข้าโรงเรียนปราจีนราษฎรบำรุงและโรงเรียนปราจีนกัลยาณีจมอยู่ใต้น้ำ

ส่วนภาคเหนือน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดสุโขทัยยังคงทำให้ระดับน้ำในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ขยายวงกว้างและเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ถนนในตำบลชุมแสงสงครามจมอยู่ใต้น้ำกว่า1 เมตร ขณะที่ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางระกำ พรหมพิราม และ อำเภอเมือง

เช่นเดียวกับชาวบ้านหมู่ที่9 ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร และ ตำบลโคกหม้อ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ที่ยังต้องอาศัยริมถนนเป็นที่หลับนอน หลังระดับน้ำแม่น้ำยมยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตจังหวัดอ่างทอง ล่าสุดยังคงทรงตัว แต่ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ที่ถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ต้องตัดต้นกล้วยหลายร้อยต้นในสวนทิ้งหมด เนื่องจากน้ำเน่าเสียและไม่สามารถระบายน้ำออกได้

สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีธยุธยาได้เพิ่มสูงขึ้นอีก 10 เซ็นติเมตร ส่วนแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้น 30 เซ็นติเมตร เนื่องจากฝนที่ตกมาอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ทำให้เขื่อนพระรามหกต้องระบายน้ำเพิ่มเป็น 346 ลูกบาก์เมตรต่อวินาที จากเดิมประมาณ 200 ลูกบาก์ศเมตรต่อวินาที ขณะที่เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนประชาชนริมฝั่ง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง