อดีตรอง ปธ.แดอัน 21 เป็นพยาน "วรวีร์" ในคดีถูกฟ้องร้องผิดสัญญา

กีฬา
20 ก.ย. 55
12:52
92
Logo Thai PBS
อดีตรอง ปธ.แดอัน 21 เป็นพยาน "วรวีร์" ในคดีถูกฟ้องร้องผิดสัญญา

อดีตรองประธานบริษัทแดอัน 21 ที่เป็นผู้มาทำสัญญากับสมาคมฟุตบอลฯเตรียมเป็นพยานให้กับสมาคมฟุตบอลในคดีที่บริษัทแดอัน 21 ฟ้องร้องสมาคมในข้อหาฉ้อโกง และ สมาคมฟุตบอลเตรียมฟ้องบริษัทแดอันเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท

นายวรวีร์ มะกูดี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงกับ เคโอ อดีตรองประธานของบริษัทแดอัน 21 ที่เป็นผู้มาทำสัญญาร่วมกับสมาคมฟุตบอลเมื่อ 5 ปีที่แล้วในการให้บริษัทแดอัน 21 ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอล ซึ่งสมาคมฟุตบอลยืนยันว่า การทำสัญญาทำกันอย่างเปิดเผย และ บริษัทแดอัน 21 เป็นฝ่ายเพิกเฉยไม่ดำเนินการตามสำญญาที่ทำไว้แม้สมาคมฟุตบอลฯจะทำหนังสือทวงถามมาโดยตลอดตาม ซึ่งมูลค่าสัญญาปีละ 2,400,000 เหรียญสหรัฐเป็นเวลา 4 ปี แต่บริษัทแดอันโอนเงินมาให้สมาคมเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ หรือ ประมาณ 900,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

อดีตรองประธานบริษัทแดอัน 21 ที่เป็นผู้มาทำ ร่างสัญญากับสมาคมฟุตบอล ในครั้งนั้นบอกว่า สาเหตุที่เดินทางมาเป็นพยานให้กับสมาคมฟุตบอลเนื่องจากเค้าไม่เห็นเหตุผลในการฟ้อง เนื่องจากบริษัทแดอัน 21 เป็นผู้ล้มละลายไม่สามารถดำเนินการได้ตามสัญญาที่ทำไว้กับสมาคมฟุตบอลได้หลังจากการนำทีมชาติฮอลแลนด์ มาเมืองไทย

นายปาร์ค ซึ่งเป็นประธานบริษัทบอกเค้าว่า บริษัทขาดทุนแต่เค้าพยายามเรียกร้องให้กลับมาทำแต่ไม่สำเร็จจึงต้องออกจากบริษัทแดอัน 21 ไป ส่วนเรื่องสัญญาที่หาว่า สมาคมฟุตบอลฉ้อโกงหลอกลวงคงเป็นไปไม่ได้ เพราะบริษัทแดอัน 21 เป็นคนร่างสัญญา พร้อมกับทนายซึ่งมีตัวเค้าร่วมร่างอยู่ด้วย

กรณีนี้สมาคมฟุตบอลเตรียมที่จะยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับบริษัทแดอัน21 ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นจำนวนเงิน 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า คดีที่บริษัทแดอัน 21 ฟ้องร้องสมาคมจะมีการไต่สวนในเดือนพฤศจิกายน

ส่วนสลากประกบคู่ฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันแบบเหย้าเยือนที่ประกอบด้วย 4 ทีม คือ บางกอกกล๊าส ราชบุรีมิตรผล บุรีรัมย์ ทีโอทีเอสซี ปรากฎว่า บางกอกกล๊าสนัดแรกจะเปิดบ้านพบกับแชมป์เก่า บุรีรัมย์ และอีกคู่ ราชบุรีมิตรผล จะพบกับ ทีโอที เอสซี นัดแรกรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 26 ก.ย. และนัดที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 3 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง