คนไทยที่ถูกพม่าปล่อยตัวระบุมีเพื่อนถูกยิงตาย

ภูมิภาค
21 ก.ย. 55
01:56
113
Logo Thai PBS
คนไทยที่ถูกพม่าปล่อยตัวระบุมีเพื่อนถูกยิงตาย

หนึ่งในคนไทยที่ทางการพม่าปล่อยตัว หลังบุกรุกป่าในประเทศพม่ายืนยันว่ามีการยิงคนไทยเสียชีวิตระหว่างการเข้าจับกุมเมื่อ 3 เดือนก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเจรจากับทางการพม่า เพื่อขอให้ปล่อยตัวคนไทยอีก 9 คนที่เหลือเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในฝั่งไทย

นายสาคร ทองสม หนึ่งใน 83 คนไทย ที่ทางการพม่าปล่อยตัวเมื่อ 2 วันก่อน สวมกอดมารดาทันที หลังกลับถึงบ้านในเขตเทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยนางประดับ ทองสม แม่ของนายสาคร กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกชายถูกหลอกให้เข้าไปบุกรุกป่าประเทศพม่า เพื่อปลูกยางพารา ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ก็ไม่เคยมีความสุข ซึ่งการกลับมาของลูก แม้จะซูบผอมลงไปบ้าง แต่ก็ปลอดภัย

ด้านนายสาคร กล่าวว่า หลังเข้าไปรับจ้างขับรถแบ็คโฮชั่วโมงละ 300 บาทให้นายทุนได้เพียง 20 วันก็ถูกทหารพม่าที่มีอาวุธครบมือเข้าจับกุม และยึดทรัพย์สินของนายจ้างไปทั้งหมด พร้อมเงินสดส่วนตัวอีก 45,000 บาท และระหว่างการบุกจับ นายสาครอ้างว่า มีเพื่อนคนงานชาวไทยถูกยิงเสียชีวิต และทหารพม่าได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 จี้บังคับให้เขาแบกร่างของเพื่อนคนงานไทยไปฝั่ง การรอดชีวิตครั้งนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์

ส่วนความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยอีก 9 คน ที่ยังถูกควบคุมตัวในพม่า ในข้อหามีอาวุธปืน และยาเสพติดไว้ในครอบครอง พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการประสานงาน แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางการทหารพม่า ซึ่งไทยไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง