ผู้ว่าฯ กทม.เชื่อสนามฟุตซอลเสร็จทันแข่ง พ.ย.นี้

กีฬา
21 ก.ย. 55
03:08
71
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.เชื่อสนามฟุตซอลเสร็จทันแข่ง พ.ย.นี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันสนามแบงคอก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอกจะเสร็จทันการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลโลกที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยืนยันว่า การก่อสร้างสนามแบงคอก ฟุตซอล อารีนา จะเสร็จทันการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ส่วนปัญหาเรื่องฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการก่อสร้างอย่างที่หลายฝ่ายแสดงความกังวลแต่อย่างใด สำหรับการแข่งขันฟุตซอลโลกที่กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้ โดยมีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 4 สนามคือ สนามแบงคอก ฟุตซอล อารีน่า, อินดอร์ สเดตเดี้ยม หัวหมาก, อาคารกีฬานิมิบุตร และสนามฟุตซอลที่สนมกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ทางกทม. มีกิจกรรมกระตุ้นกระแสฟุตซอลในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขันฟุตซอลจากโรงเรียน 50 เขตในกทม. ในรายการ บีเอ็มเอฟุตซอล โดยกำหนดจัดการแข่งขันสนามแรก ที่สนามสวนรถไฟ ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน และสนามที่สอง ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน ซึ่ง กทม. ดำเนินการปรับปรุงสนามฟุตซอล 58 แห่งทั่วกรุงเทพ เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเล่นกีฬาให้มากที่สุดจนต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต รวมถึงจะมีการจัดการแข่งขันฟุตซอล รายการ ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล โดยเชิญทีมฟุตซอล 4 ทีม จาก 24 ชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลกมาแข่งขันกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง