"กัมพูชา" ยังมีน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่

ต่างประเทศ
21 ก.ย. 55
02:45
165
Logo Thai PBS
"กัมพูชา" ยังมีน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศกัมพูชา ยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ รวมทั้งเมืองปอยเปต ในจังหวัดบันเตียเมียนเจย สร้างความเสียหายให้กับชุมชน และพื้นที่การเกษตร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และอีกหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

พื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชาเผชิญกับอุทกภัยรุนแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากฝนที่ตกหนัก ล่าสุด หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง รวมทั้งเมืองปอยเปต ในจังหวัดบันเตียเมียนเจย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากพื้นที่อุทกภัย และเร่งสำรวจความเสียหาย ขณะที่หน่วยงานกาชาดของกัมพูชาต้องเร่งระดมส่งความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเครื่องใช้ที่จำเป็นอื่นๆ เข้าไปในพื้นที่ประสบอุทกภัย

มีรายงานมีผู้เคราะห์ร้ายจมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และอีกกว่า 3,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน โดยพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติน้ำท่วม นอกจากจังหวัดบันเตียเมียนเจยแล้ว ก็ยังมีจังหวัดเสียมเรียบ และจังหวัดกัมปง ธม แม้ว่าบางพื้นที่น้ำจะเริ่มลดระดับลงตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าฝนจะตกต่อไปจนถึงวันอาทิตย์นี้ สำหรับประชาชนที่อพยพออกจากบ้านเรือนต้องเข้าไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวในตลาดผัก และผลไม้ ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนที่ติดกับประเทศไทยเพียง 200 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง