"พล.ต.ต.วิชัย" ยืนยันลาออกเพื่อสู้คดีในชั้นศาล

การเมือง
21 ก.ย. 55
12:20
157
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.วิชัย" ยืนยันลาออกเพื่อสู้คดีในชั้นศาล

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ยืนยันว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นแล้ว หลังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความร้ายแรง ขณะดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และพร้อมยืนยันที่จะขอสู้คดีในชั้นศาลอย่างถึงที่สุด

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองจเรตำรวจ นำเอกสารการลาออกจากราชการมาแถลงยืนยัน หลังถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัย พร้อมกับ พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ และ ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ โกษานันท์ ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และกระทำการอันได้เชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ขณะดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

พล.ต.ต.วิชัย เปิดใจถึงการลาออกทั้งที่เหลืออายุราชการอีก 3 ปีว่า ไม่อยากถูกมองว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่ในการต่อสู้คดีกับผู้ร้องเรียน เนื่องจากขณะนี้ ตัวเองได้ฟ้องกลับผู้ร้องเรียนแล้ว และอยู่ระหว่างการไต่สวนในชั้นศาล

สำหรับคดีนี้ ป.ป.ช.ได้รับเรื่องเรียนว่า พล.ต.ต.วิชัย กับพวกใช้อำนาจจับ นายปพน หรือกำธร ดาวเงิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่

แต่ได้มีการต่อรองกับภรรยาของ นายปพน ที่มีหนี้สินที่เกิดจากการพนัน จำนวน 10 ล้านบาท โดยบอกว่า หากนำเงินมาคืนตามจำนวน ก็จะแลกด้วยการไม่ดำเนินคดีกับ นายปพน ทำให้ผู้ร้องเรียนยินยอมสั่งจ่ายเช็คจำนวน 2 ฉบับ พร้อมทำหนังสือรับสภาพหนี้ให้กับเจ้าหนี้การพนันดังกล่าว

โดย ป.ป.ช. ลงความเห็นว่า เรื่องนี้มีมูลความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามกฎหมายอาญามาตรา 149 และ 157 พร้อมส่งเรื่องกลับไปต้นสังกัดและอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ถูกร้องทั้งหมดด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง