"มูรินโญ่" เตรียมฟ้อง นสพ.มาร์ก้า หลังเขียนบทความหมิ่นประมาท

กีฬา
21 ก.ย. 55
12:43
444
Logo Thai PBS
"มูรินโญ่" เตรียมฟ้อง นสพ.มาร์ก้า หลังเขียนบทความหมิ่นประมาท

โฮเซ่ มูรินโญ่ ให้ทีมกฏหมายเดินหน้าฟ้องร้องสื่อในข้อหาเขียนบทความหมิ่นประมาทตัวเขาลงหนังสือพิมพ์

สื่อที่ประเทศสเปนรายงานข่าวว่าโฮเซ มูรินโญ โค้ชของรีล มาดริดได้ให้ทีมทนายความส่วนตัวเดินหน้าฟ้องร้อง โรเบร์โต้ ปาโลมาร์ บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์มาร์ก้า โทษฐานเขียนบทความแสดงความเห็นในเชิงหมิ่นประมาทต่อตัวเขาพร้อมกับเรียกเงินค่าเสียหายจำนวน 15,000 ยูโร

สำหรับบทความดังกล่าว โรเบร์โต้ ปาโลมาร์ พูดถึงมูรินโญ่ว่า มักจะรอดพ้นจากการกระทำผิดอยู่เสมอ โดยหนังสือพิมพ์มาร์ก้ายังระบุว่า ทีมกฏหมายของมูรินโญ่ เรียกร้องให้มาร์ก้าแก้ไขและเปลี่ยนแปลงบทความดังกล่าว พร้อมกับฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 15,000 ยูโร หรือประมาณ 600,000 บาท ซึ่ง มูรินโญ จะนำเงินนี้ไปบริจาคให้กับทีมฟุตบอลท้องถิ่นที่ลูกชายของเขาร่วมเล่นอยู่ด้วยในเวลานี้ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า สโมสรรีล มาดริด ได้ดำเนินการทางกฏหมายกับ อัลฟอนส์ โกดาลล์ อดีตผู้อำนวยการสโมสรบาร์เซโลน่าในสมัยที่มีโจน ลาปอร์ต้า เป็นประธานสโมสร หลังจากที่ โกดาลล์ โพสต์ข้อความลงทวีตเตอร์โจมตี มูรินโญ่ จากท่าทางคุกเข่าแสดงความดีใจในนัดที่ มาดริด ชนะ แมนซิตี้ 3-2 ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย อย่างไรก็ตามเวลานี้ โกดาลล์ ไม่มีตำแหน่งใด ๆ ในสโมสรบาร์เซโลน่าแล้ว

ส่วนเชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปน ของทีมบาร์เซโลน่า ได้แถลงข่าวเปิดใจ จากข่าวลือที่ว่าเขาไม่มีความสุขในการเล่นฟุตบอลให้กับทีมเจ้าบุญทุ่มภายใต้การคุมทีมของ ติโต้ บิยาโนบ้า โค้ชคนใหม่ โดย ฟาเบรกาส บอกว่า หน้าที่หลักของเขาคือเล่นฟุตบอลด้วยผลงานที่ดีที่สุดกับบาร์เซโลน่า และ จะมุ่งสมาธิกับการเล่นฟุตบอลเท่านั้น โดยที่จะไม่ฟังเสียงข่าวลือต่าง ๆ จากนอกสนาม

สำหรับฟาเบรกาสยึดตำแหน่งตัวจริงในสมัยที่มีเป๊ป กวาดิโอล่า คุมทีม แต่การมาของ บิยาโนบ้า แม้ว่าบาร์ซ่าจะทำผลงานได้ดี แต่ฟาเบรกาส ยังไม่สามารถยิงประตูได้เลยในฤดูกาลนี้ สำหรับลาลีก้าสเปน สัปดาห์นี้ บาร์ซ่า จะพบกับ กรานาด้า โดย บาร์ซ่า จะเปิดคัมป์นูทำศึกเอลกลาซิโก้ กับ มาดริด ในวันที่ 7 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง