วิศวกรยันสนามฟุตซอล "หนองจอก" แล้วเสร็จตามกำหนด

กีฬา
21 ก.ย. 55
12:46
75
Logo Thai PBS
วิศวกรยันสนามฟุตซอล "หนองจอก" แล้วเสร็จตามกำหนด

วิศวกรดูแลควบคุมการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ที่จะใช้เปิดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ยืนยันว่า งานก่อสร้างจะเสร็จทันตามเวลาที่ส่งงานให้กับฟีฟ่า แม้จะเจออุปสรรคเรื่องของฟ้าฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าของสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่หนองจอก ขณะนี้เหลือเวลาอีก 41 วันเท่านั้น โดยการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกจะเปิดฉากแข่งขันแล้ว ล่าสุดมีหลายฝ่ายแสดงความห่วงใยว่า สนามแห่งนี้ที่ไทยทุ่มงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท และ มีความจุผู้ชม 12,000 คนอาจจะก่อสร้างไม่เสร็จ

ในวันนี้ ( 21 ก.ย.) ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปสอบถามความคืบหน้าของสนามแห่งนี้ โดยทางวิศวกรที่ดูแลงานก่อสร้างได้ออกมายืนยันว่า ปัจจุบันได้ใช้แรงงานในการก่อสร้างกว่าวันละ 3,000 คน และทำงาน 24 ชั่วโมง และขณะนี้ถือว่างานเดินไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยสิ่งที่เหลือขณะนี้คือ การติดตั้งเหล็กรับแรงดึงหลังคา และ มุงหลังคา ที่ต้องใช้เวลานาน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า แม้จะมีอุปสรรคเรื่องของฝนที่ช่วงนี้ตกหนัก จนบางครั้งต้องหยุดทำงาน แต่สนามแห่งนี้จะเสร็จทันเวลาคือ 20 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นเวลาส่งมอบให้กับฟีฟ่า

สำหรับงานก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า แห่งนี้ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมจะเพิ่มแรงงานอีก 200 คนเพื่อเข้ามาทำงานเร่งก่อสร้าง ทั้งภายในและนอกสนาม โดยขณะนี้ได้ทำงานแยกส่วน และ ในวันสัปดาห์หน้าจะเทคอนกรีตพื้นสนาม และ เทถนน และ ติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศ และในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ตัวแทนของฟีฟ่าจะเดินทางมาตรวจความคืบหน้าของสนามแห่งนี้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง