มวลน้ำจาก"อ.กบินทร์บุรี"ไหลเข้าท่วม"อ.ศรีมหาโพธิ"จ.ปราจีนบุรีแล้ว

ภูมิภาค
21 ก.ย. 55
14:14
81
Logo Thai PBS
มวลน้ำจาก"อ.กบินทร์บุรี"ไหลเข้าท่วม"อ.ศรีมหาโพธิ"จ.ปราจีนบุรีแล้ว

บางพื้นที่ทางภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ถูกมวลน้ำจาก อ.กบินทร์บุรี ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ของ อ.ศรีมหาโพธิแล้ว

ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ หลังถูกน้ำท่วมระลอก 2 วันนี้ หลายหน่วยงานร่วมกันฟื้นฟูและความสะอาดเมือง

ประชาชน อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเก็บกวาด ทำความสะอาด หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ภายในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี หลังน้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติ ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่ อ.กงไกรลาศ ยังมีน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำสุด

ส่วนน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำยมสายเก่า ยังคงท่วมทุ่งนาและบ้าน ในพื้นที่ อ.บางระกำ อ.พรหมพิราม และ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ หลังที่ว่าการอำเภอบางระกำ อยู่ที่ประมาณเกือบ 8 เมตรครึ่ง และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

เจ้าหน้าที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 จ.พิจิตร นำเครื่องจักรยกสะพานชั่วคราว ในพื้นที่หมู่ที่4 ต.แควใหญ่ และหมู่ที่ 8 ต.เกรียงไกร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพราะถูกน้ำจากแม่น้ำน่านท่วม จนไม่สามารถใช้การได้ การยกสะพานครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านกว่า 10 หมู่บ้านใน 3 ตำบล สามารถใช้เข้า-ออกหมู่บ้านได้สะดวก

ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะ มวลน้ำจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงไหลผ่านถนนสายปราจีน-ศรีมหาโพธิ เข้าท่วมหลายพื้นที่ของ อ.ศรีมหาโพธิ ถนนบางสายถูกกระแสน้ำที่กัดเซาะเสียหาย

ตลาดท่าประชุม ติดกับแม่น้ำปราจีนบุรี ก็ยังคงถูกน้ำท่วมเช่นกัน เจ้าหน้าที่เร่งวางกระสอบทราย พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อผันน้ำออกจากผิวถนน ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมย่านชุมชน

ส่วนที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือน้ำระลอกสอง ด้วยการตอกเสาเข็มคอนกรีตกว่า 200 ต้น เสริมความแข็งแรง ริมถนนสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ที่กั้นระหว่างทุ่งลำท่าแดง กับพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัด ระยะทางกว่า 500 เมตร ทุ่งลำท่าแดง ถูกจัดให้เป็นแก้มลิงรับน้ำและเส้นทางระบายน้ำ หากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น การเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลุลอดด้านล่าง เหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่ จ.สุโขทัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง