ผู้บัญชาการกรมทหารพรานที่ 41เผย ข้อมูลจากปชช.ในพื้นที่ช่วยจับกุมมือสังหารจนท. และผู้ที่ทำงานใน "อาร์เคเค" ได้

สังคม
22 ก.ย. 55
07:54
147
Logo Thai PBS
ผู้บัญชาการกรมทหารพรานที่ 41เผย ข้อมูลจากปชช.ในพื้นที่ช่วยจับกุมมือสังหารจนท. และผู้ที่ทำงานใน "อาร์เคเค" ได้

ผู้บัญชาการกรมทหารพรานที่ 41 กองทัพภาคที่สี่ กล่าวถึงข้อมูลข่าวสารที่ได้จากประชาชนในพื้นที่ หลังเกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบลอบทำร้ายทหาร 4 นายในเขตอ.มายอ ช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ปฏิบัติงานระดับ อาร์เคเค ได้ 6 คน รวมถึงมือสังหารเจ้าหน้าที่ โดยกองทัพภาคที่สี่และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้อยู่ระหว่างขยายผลจากการสอบสวน

พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 เปิดเผยว่า ได้มีการประสานการทำงานอย่างใก้ลชิดกับศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ ผ่านพล.ต.ต.สุรัช ธีรสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการศุนย์ โดยอาศัยข้อมูลที่ได้จากประชาชนในพื้นที่ที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของกลุ่มก่อความไม่สงบ ให้ความร่วมมือด้านข่าวสารจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ปฏิบัติงานระดับอาร์เคเค 6 คน รวมถึงนายอิสบูเลาะ บือซา ซึ่งรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่หลังได้เห็นภาพถ่ายใน วีดิโอวงจรปิดที่บันทึกภาพหตุการณ์และยอมรับว่าเป็นคนหนึ่งที่ร่วมสังหารเจ้าหน้าที่ โดยนั่งอยู่ในกะบะท้ายของรถคันที่สอง

หลังการสอบสวนเมื่อวานนี้ ( 21ก.ย.55) นายอิสบูเลาะ บือซา ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตั้งแต่ช่วงที่ลั่นไกสังหารทหารขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถจักรยานยนต์ ในเขตอ.มายอ จากนั้นได้โดดลงจากท้ายรถกะบะเพื่อมาถอดเสื้อเกราะและอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่

พ.อ.คมกฤช เปิดเผยว่า ในการปฏิบัติงานของกลุ่มก่อความไม่สงบมีการนำกำลังมาจากห้าเขตงานของอ.กะพ้อ ปานาเระ ยะหริ่ง ทุ่งยางแดง และมายอ มีผู้ปฏิบัติงานรวมทั้งสิ้น 16 คน รวมตัวกันที่มัสยิดฉะลง ที่บ้านบือราแง อ.มายอ ก่อนปฏิบัติงานในเช้ามืดวันที่ 28 กรกฏามคม ส่วนรถ 3 คันที่ใช้ในการก่อเหตุร้ายเป็นรถที่ถูกโจรกรรมไปก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง