7 วอลเลย์สาวไทยเซ็นร่วมทีมอิกติซัดชี่ บากู

กีฬา
22 ก.ย. 55
07:58
67
Logo Thai PBS
7 วอลเลย์สาวไทยเซ็นร่วมทีมอิกติซัดชี่ บากู

7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมอิกติซัดชี่ บากู ทีมในลีกอาชีพประเทศอาเซอร์ไบจันอย่างเป็นทางการ โดยอรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบเจ้าของ 3 รางวัลยอดเยี่ยมจากการแข่งขันเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาได้ค่าตัวสูงสุด 4.5 ล้านบาทต่อฤดูกาล

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 7 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ตกลงย้ายไปร่วมทีมอิกติซัดชี่ บากู ทีมวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศอาเซอร์ไบจัน ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นักวอลเลย์บอลทั้ง 7 คนประกอบไปด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วรรณา บัวแก้ว และอรอุมา สิทธิรักษ์ ได้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการร่วมกับนายชาฮิน เบรามอฟ ผู้แทนของสโมสรอิกติซัดชี่ บากู ที่เดินทางมาเซ็นสัญญากับนักกีฬาทั้ง 7 คน

นายเบรามอฟให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่เลือกเซ็นสัญญากับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทั้ง 7 คนเนื่องจากทั้ง 7 คนมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่สำคัญผู้เล่นไทยมีการเล่นที่เหนียวแน่น ซึ่งน่าจะเหมาะสมกับการเล่นของทีม และหวังว่าผู้เล่นไทยทั้ง 7 คนจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ทั้งในลีกอาเซอร์ไบจัน และการแข่งขันยูโรเปี้ยนคัพ ซึ่งจะต้องพบกับทีมคู่แข่งจากทั่วยุโรป

ส่วนค่าตัวของนักกีฬาทั้ง 7 คนปรากฏว่า อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบเจ้าของ 3 รางวัลใหญ่ในศึกวอลเลย์บอลเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาจะได้เงินค่าจ้างตลอดฤดูกาลสูงสุดที่ 4.5 ล้านบาท รองลงมาเป็นนุศรา ต้อมคำ ตัวเซตได้ค่าเหนื่อย 3.7 ล้านบาท ปลื้มจิตร์, วิลาวัณย์ และมลิกาได้เท่ากันที่ 2.4 ล้านบาท อำพร ได้ค่าจ้าง 2.1 ล้านบาท และวรรณา บัวแก้ว ได้ค่าจ้าง 1.8 ล้านบาท

โดยทั้ง 7 คนจะเดินทางไปอาเซอร์ไบจันในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ และจะลงประเดิมสนามนัดแรกให้กับทีมอิกติซัดชี่ บากูในวันที่ 22 ตุลาคมด้วยการพบกับทีมจากโปแลนด์ ในการแข่งขันยูโรเปี้ยนคัพ และทั้ง 7 คนจะเดินทางกลับไทยอีกครั้งในช่วงปลายเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย และการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ขณะที่โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับ 5 นักวอลเลย์ที่เหลือมีการติดต่อจากหลายทีมทั้งในเอเชีย และยุโรปไม่ว่าจะเป็นสนธยา แก้วบัณฑิต, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และปิยะนุช แป้นน้อย ซึ่งขณะนี้สมาคมวอลเลย์บอลฯกำลังดูรายละเอียดข้อเสนอต่างที่มีการยื่นเข้ามา ส่วนอัจฉราพร คงยศ คงไม่ได้เดินทางไปเล่นอาชีพ เนื่องจากอายุยังน้อย และยังติดภารกิจการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง