นักศึกษาร้องอธิการบดีชี้แจงแนวทางช่วยเหลือ กรณีปิด ม.อีสาน

สังคม
22 ก.ย. 55
11:00
103
Logo Thai PBS
นักศึกษาร้องอธิการบดีชี้แจงแนวทางช่วยเหลือ กรณีปิด ม.อีสาน

นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสาน จ.ขอนแก่น เรียกร้องให้คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ชี้แจงแนวทางช่วยเหลือ นักศึกษากว่า 8,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีกระทรวงศึกษาธิการ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัยอีสาน ที่จะมีผลในวันที่ 31 ต.ค. เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสาน รวมตัวขอคำชี้แจงจาก รศ.ชูชาติ อารีจิตรานุสรณ์ อธิการบดี และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย หลังกระทรวงศึกษา มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตจัดตั้งมหาวิทยาลัยอีสาน มีผลในวันที่ 31 ต.ค. นี้ เนื่องจากปัญหาการซื้อขายใบประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือ ป.บัณฑิต เมื่อปี 2551 รวมถึงปัญหาทางการเงินและจำนวนครูผู้สอน ที่ไม่เพียงพอกับจำนวนนักศึกษา ที่มีมากกว่า 8,000 คน ที่คณะกรรมการเข้าควบคุมดูแลมหาวิทยาลัย อ้างว่า ยังไม่ได้รับการแก้ไข

โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และนักศึกษาปริญญาโท ซึ่งใกล้สำเร็จการศึกษา บอกว่า ยังไม่มั่นใจแนวทางช่วยเหลือ แม้จะยืนยันว่า จะหาที่เรียนใหม่ให้ แต่คณะกรรมการควบคุมสถาบัน ยังไม่ได้ชี้แจงอย่างเป็นทางการ

นายอัษฎางค์ แสวงการ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน ยืนยันว่า จะยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอความเป็นธรรมให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เนื่องจากมีนักศึกษาได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่เคยร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีไปแล้วก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง