หน่วยความมั่นคง จ.สงขลา คุมเข้ม "4 อำเภอ" รอยต่อ 3 จว.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
23 ก.ย. 55
02:35
309
Logo Thai PBS
หน่วยความมั่นคง จ.สงขลา คุมเข้ม "4 อำเภอ" รอยต่อ 3 จว.ชายแดนใต้

หน่วยความมั่นคงใน จ.สงขลา ยังเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ หลังเกิดสถานการณ์ความรุนแรง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณบ้านควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นจุดตรวจสุดท้ายก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลาอย่างเข้มงวดเพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุไม่สงบ ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใน 4 อำเภอ คือ อำเภอจะนะ นาทวี สะบ้าย้อย และ อำเภอเทพา ซึ่งเป็นรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเน้นตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยและขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันแจ้งเบาะแส

ส่วนบริเวณย่านเศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง โดยกั้นพื้นที่ห้ามจอดรถทุกชนิด โดยเฉพาะบริเวณห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง และ ห้ามรถที่ติดแก๊ส จอดบริเวณชั้นใต้ดินอย่างเด็ดขาด

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อว่า เหตุระเบิดรถยนต์ในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และ บาดเจ็บกว่า 30 คน เป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่จับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคดียิงทหารสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 เสียชีวิต 4 นาย ในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อปลายเดือน ก.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง